Đầu tư Hải Phát tạm dừng phương án chào bán cổ phiếu để trả nợ

Hải Phát Invest (HPX) Tạm Dừng Kế Hoạch Tăng Vốn Điều Lệ

Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (HPX) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc tạm dừng tăng vốn điều lệ bằng cách chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Quyết định này nhằm bảo vệ lợi ích của cổ đông trong bối cảnh thị trường không thuận lợi và đảm bảo tính khả thi của đợt chào bán. HĐQT sẽ trình bày quyết định này cho cổ đông tại phiên họp ĐHĐCĐ gần nhất.

Lý Do Tạm Dừng Kế Hoạch Tăng Vốn

Hải Phát Invest đưa ra lý do tạm dừng kế hoạch tăng vốn là do tình hình thị trường không thuận lợi, ảnh hưởng đến khả năng thành công của đợt chào bán cổ phiếu. Điều này được xem là biện pháp bảo vệ lợi ích của cổ đông và đảm bảo tính khả thi của kế hoạch tăng vốn.

Kế Hoạch Tăng Vốn Ban Đầu

Theo kế hoạch ban đầu, HPX dự kiến chào bán thêm 152,08 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, huy động hơn 1.500 tỷ đồng với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền huy động dự kiến được sử dụng để thanh toán gốc và lãi các khoản nợ trái phiếu và nợ vay tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt – Chi nhánh Hà Nội.

Kết Quả Kinh Doanh Bán Niên 2024

Báo cáo tài chính bán niên 2024 cho thấy HPX ghi nhận lãi trên BCTC hợp nhất đạt 47,2 tỷ đồng, giảm 17,46% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ cũng giảm 13,32% từ 52,922 tỷ xuống còn 45,871 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do công ty chưa bàn giao sản phẩm cho người mua, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận giảm so với cùng kỳ.

Tình Hình Tài Chính Hiện Tại

Tính đến ngày 30/6, HPX có hơn 321 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và vốn chủ sở hữu đạt hơn 3.622 tỷ đồng. Trên thị trường, chốt phiên ngày 20/9, giá cổ phiếu HPX đang dừng ở mức 5.150 đồng/cp.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top