Bị cáo Trương Mỹ Lan nói về “bữa cơm trưa tranh thủ”

Bị cáo Trương Mỹ Lan: Khẳng định không chủ trương phát hành trái phiếu, xin HĐXX xem xét lại cáo trạng

Bị cáo Trương Mỹ Lan đã bắt đầu phần trả lời xét hỏi tại phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến Ngân hàng SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bị cáo bày tỏ lòng biết ơn HĐXX khi cho phép chồng bị cáo, bị cáo Chu Lập Cơ được đi khám bệnh. Bị cáo cũng khẳng định tình trạng sức khỏe của chồng mình đang tốt và sẽ tiếp tục được trích xuất đến tòa.

Bị cáo Lan: Tôn trọng cáo trạng nhưng xin HĐXX xem xét lại

Khi được chủ tọa hỏi về các tội danh bị truy tố, bị cáo Lan khẳng định tôn trọng cáo trạng nhưng kính xin HĐXX xem xét thấu đáo nguyên nhân, bối cảnh và động cơ dẫn đến việc phát hành trái phiếu. Bị cáo cũng nhấn mạnh rằng bản thân không hưởng lợi gì từ việc phát hành trái phiếu này.

Bị cáo Lan: Không bình luận về lời khai của các bị cáo khác

Về lời khai của 28 bị cáo khác là các lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các công ty con, bị cáo Lan cho biết không bình luận gì. Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét từng hoàn cảnh cụ thể của mỗi bị cáo, bởi nhiều người có thể không nhớ rõ những gì đã ký do quá gấp gáp.

Bị cáo Lan: Thừa nhận quản lý hai công ty nhưng phủ nhận chỉ đạo phát hành trái phiếu

Bị cáo Lan thừa nhận quản lý và điều hành hai công ty là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định chưa bao giờ cử người từ hai công ty này làm việc tại SCB. Bị cáo cũng khẳng định Tập đoàn Vạn Thịnh Phát không kinh doanh mảng tài chính ngân hàng và không có nhu cầu phát hành trái phiếu.

Bị cáo Lan: Phủ nhận “tranh thủ bữa cơm trưa để chỉ đạo chủ trương phát hành trái phiếu”

Bị cáo Lan thừa nhận có bữa cơm trưa với các lãnh đạo của SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhưng phủ nhận việc “tranh thủ chỉ đạo chủ trương” phát hành trái phiếu. Bị cáo khai rằng Nguyễn Phương Hồng, cựu Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SCB, đã “than thở” về tình trạng khó khăn của SCB và ngỏ ý muốn “mượn” các công ty của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để phát hành trái phiếu nhằm cứu vãn tình hình. Bị cáo Lan cho biết vì lo sợ SCB sẽ sụp đổ nên mới cho mượn, chứ không hề chủ trương phát hành trái phiếu.

Bị cáo Lan: Phủ nhận bàn bạc về phát hành trái phiếu trong bữa cơm trưa

Bị cáo Lan khẳng định trong bữa cơm trưa, các bên chỉ bàn bạc về việc niêm yết Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, chứ không phải phát hành trái phiếu. Bị cáo phủ nhận việc đưa ra chủ trương phát hành trái phiếu và khẳng định sẵn sàng dùng tiền của mình để giải quyết vấn đề nếu cần thiết.

Bị cáo Lan: Tôn trọng cáo trạng nhưng xin HĐXX xem xét lại

Bị cáo Lan khẳng định tôn trọng cáo trạng nhưng xin HĐXX xem xét lại, đặc biệt là việc sử dụng từ “chiếm đoạt”. Bị cáo cũng ca ngợi Nguyễn Phương Hồng là người giỏi chuyên môn và một mực bảo vệ SCB.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top