Góc nhìn 24/09: Vùng 1,250-1,260 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index

Tổng quan thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 24/09

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một phiên điều chỉnh nhẹ, với lực bán chốt lời xuất hiện nhưng chưa thật sự mạnh mẽ. Điều này cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào đà tăng trưởng vẫn còn. Cơ hội mua mới tại vùng hỗ trợ 1,260 và 1,240 điểm đang mở ra cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể giải ngân mua vào cổ phiếu hoặc chờ đợi thị trường có phiên bật tăng khỏi ngưỡng 1,280 điểm đối với những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp.

Phân tích kỹ thuật

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo SAR, MACD histogram, và cặp (DI+, DI-) tiếp tục cho thấy tín hiệu tích cực. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index. Các nhịp điều chỉnh hiện tại có thể giúp giảm bớt sức nóng của thị trường, đồng thời mang đến cơ hội hấp dẫn để nhà đầu tư có thể tham gia hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi mức giá hợp lý hơn.

Chiến lược đầu tư

Nhà đầu tư nên tiến hành cơ cấu lại danh mục, đặc biệt đối với những cổ phiếu đã đạt được mục tiêu tăng trưởng ban đầu, sẽ giúp bảo toàn lợi nhuận, đồng thời đảm bảo sự linh hoạt khi giao dịch. Đối với những cổ phiếu còn tiềm năng tăng trưởng, nhà đầu tư có thể cân nhắc nắm giữ thêm hoặc tăng tỷ trọng ở những nhịp điều chỉnh.

Khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời từng phần đối với những mã đã đạt mục tiêu và có dấu hiệu suy yếu khi biên độ điều chỉnh lớn, ngược lại đối với những mã vẫn duy trì được xu hướng như vẫn bám sát đường MA20 và áp lực bán không đáng kể thì nên tiếp tục duy trì. Các nhóm ngành mang tính dẫn dắt vẫn nên là ưu tiên giao dịch trong giai đoạn này như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể tận dụng các nhịp rung lắc để giải ngân từng phần ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ có kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 3/2024.

Xu hướng ngắn hạn

VN-Index một lần nữa thất bại trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự cũ 1,280. Chỉ số bật tăng lên ngưỡng này, tuy nhiên áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số xuống và đóng cửa tại mốc 1,268.48 điểm, giảm gần 4 điểm so với phiên 20/09. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành truyền thông, dầu khí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành bảo hiểm tăng mạnh nhất phiên 23/09. Xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1,270 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Nhận định về thị trường

Thị trường đang dần đi vào giai đoạn kết thúc quý 3/2024, các vị thế mua cần dựa trên cơ sở kết quả kinh doanh. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng hợp lý, mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực. Thị trường hiện tại không quá tiêu cực tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin suy yếu của thị trường thế giới. Các giao dịch ngắn hạn nên được thực hiện cẩn trọng. Aseansc vẫn đánh giá cao thị trường trong trung và dài hạn, do đó, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ổn định, chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giao dịch khi các cổ phiếu lớn chiết khấu.

Khuyến nghị giao dịch

Trong ngắn hạn, VN-Index giao dịch tích lũy trong biên độ 1,260-1,280 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp. Đối với giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý như chứng khoán, hàng tiêu dùng, hóa chất.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top