Theo dấu dòng tiền cá mập 23/09: Tự doanh và khối ngoại suy nghĩ trái chiều

Dòng Tiền Cá Mập Phiên 23/09: Tự Doanh và Khối Ngoại Suy Nghĩ Trái Chiều

Phiên giao dịch ngày 23/09 chứng kiến sự phân hóa rõ rệt trong dòng tiền của tự doanh và khối ngoại. Tự doanh các công ty chứng khoán (CTCK) tiếp tục bán ròng gần 135 tỷ đồng, trong khi khối ngoại quay lại mua ròng gần 160 tỷ đồng. Đây là một tín hiệu đáng chú ý về tâm lý thị trường, cho thấy sự khác biệt trong nhận định của các nhà đầu tư.

Tự Doanh: Bán Ròng Mạnh, Tập Trung Vào Vài Mã

Tự doanh các CTCK đã bán ròng mạnh nhất tại 2 cổ phiếu, mỗi mã 60 tỷ đồng, xếp thứ 3 là cổ phiếu gần 12 tỷ đồng. Các mã còn lại chỉ được bán từ 1-3 tỷ đồng. Ở chiều mua, tự doanh khá khiêm tốn, chỉ mua mạnh nhất hơn 2 tỷ đồng tại cổ phiếu, các mã còn lại mua vỏn vẹn dưới 1 tỷ đồng. Điều này cho thấy tự doanh đang có xu hướng thận trọng, tập trung vào việc chốt lời một số mã nhất định và hạn chế mua mới.

Khối Ngoại: Mua Ròng Mạnh, Tập Trung Vào Ngành Ngân Hàng

Khối ngoại mua ròng 160 tỷ đồng phiên 23/09, trong đó quỹ được mua ròng mạnh nhất gần 153 tỷ đồng, áp đảo các mã phía sau như (65 tỷ đồng), (41 tỷ đồng), (39 tỷ đồng). Chiều ngược lại, cổ phiếu bị khối ngoại bán mạnh nhất gần 48 tỷ đồng, theo sau là hơn 40 tỷ đồng và 2 cổ phiếu, đều bị bán mỗi mã 30 tỷ đồng. Điều này cho thấy khối ngoại đang tỏ ra lạc quan về triển vọng của thị trường, đặc biệt là ngành ngân hàng.

Kết luận

Sự phân hóa trong dòng tiền của tự doanh và khối ngoại cho thấy thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, với tâm lý thận trọng từ phía tự doanh và sự lạc quan từ phía khối ngoại. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với chiến lược của mình.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top