Xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1.270 chưa có dấu hiệu kết thúc

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 24/9/2024

Phiên giao dịch ngày 23/9/2024 chứng kiến áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiến gần vùng kháng cự 1.280 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index giảm 3,56 điểm (0,28%) xuống 1.268,48 điểm, Hnx-Index giảm 0,92 điểm (0,39%) xuống 233,38 điểm. Mặc dù vậy, môi trường vĩ mô thuận lợi với áp lực tỷ giá giảm, lãi suất thấp, tăng trưởng kinh tế tích cực và triển vọng nâng hạng thị trường có thể giúp thị trường phá vỡ xu hướng đi ngang giảm (sideways down) từ giữa tháng 6.

Phân tích kỹ thuật và khuyến nghị

Các chuyên gia nhận định VN-Index đang dao động trong vùng “trading range” với vùng hỗ trợ tin cậy quanh 1.255-1.265 điểm. Nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch trading khi chỉ số xuất hiện nhịp rung lắc, điều chỉnh về vùng hỗ trợ này.

Nhận định từ các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

Công ty chứng khoán A cho rằng sau tuần giao dịch tích cực vượt lên vùng giá cao nhất năm 2023, VN-Index chịu áp lực điều chỉnh nhẹ ở vùng giá 1.275 điểm. Xu hướng ngắn hạn được cải thiện, với vùng hỗ trợ quanh 1.265 điểm. Trường hợp tích cực, VN-Index kỳ vọng sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng giá 1.280-1.300 điểm. Xu hướng trung hạn, chỉ số tích lũy trong vùng 1.250-1.300 điểm, và có thể vượt lên vùng 1.300 điểm để hướng đến các vùng giá cao hơn trong quý IV/2024. Tuy nhiên, thị trường cần có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội để vượt qua các vùng kháng cự mạnh.

Công ty chứng khoán B

Công ty chứng khoán B nhận định tâm lý giao dịch đánh mất sự hưng phấn sau khi chỉ số chạm cản. Dòng tiền mua chững lại, chuyển sang trạng thái kê lệnh vùng giá dưới. Mặc dù vậy, áp lực bán không kích hoạt khối lượng giao dịch lớn, cho thấy tâm lý dè dặt, thăm dò. VN-Index có cơ hội cao vượt qua mốc kháng cự gần và tiếp cận các ngưỡng kháng cự xa quanh 1.330 điểm. Nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt 1 phần tỷ trọng đã mua gối đầu tại hỗ trợ để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản gần.

Công ty chứng khoán C

Công ty chứng khoán C dự đoán thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng với sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. VN-Index sẽ biến động trong vùng 1.270-1.275 điểm. Thị trường chung vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới với tỷ trọng thấp.

Công ty chứng khoán D

Công ty chứng khoán D nhận định VN-Index giảm điểm do sự gia tăng áp lực chốt lời ngắn hạn. Chỉ số chung dường như đang gặp cản trở từ áp lực chốt lời ngắn hạn khiến động lực có phần suy yếu. Tuy nhiên, chỉ báo MACD đang bẻ ngang và VN-Index vẫn bám sát đường MA20 thể hiện diễn biến tích lũy củng cố cho những mục tiêu cao hơn. Thị trường cần thêm thời gian để cân bằng lại trước khi hướng tới vùng điểm 1.290. Khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời từng phần đối với những mã đã đạt mục tiêu và có dấu hiệu suy yếu, ngược lại đối với những mã vẫn duy trì được xu hướng thì nên tiếp tục duy trì. Các nhóm ngành mang tính dẫn dắt vẫn nên là ưu tiên giao dịch như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Công ty chứng khoán E

Công ty chứng khoán E cho rằng VN-Index biến động trong phạm vi hẹp. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính cho thấy thị trường chưa có sự đột phá xu hướng. Kỳ vọng thị trường sẽ cân bằng từ vùng hỗ trợ quan trọng 1.262-1.264 điểm.

Kết luận

Mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn điều chỉnh, nhưng nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng trung hạn và dài hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng hợp lý, mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top