Chứng khoán được dự báo ‘sớm trở lại mốc 1.300 điểm’

VN-Index Hồi Phục Tốt, Tiềm Năng Vượt Mốc 1.300 Điểm

Tuần trước, VN-Index đã ghi nhận diễn biến hồi phục ấn tượng, tăng từ vùng 1.240 điểm lên khu vực 1.280 điểm. Đây là lần thứ 5 chỉ số này kiểm tra vùng đỉnh cũ 1.300 điểm kể từ tháng 3. Thanh khoản trung bình mỗi phiên đạt gần 709,2 triệu cổ phiếu, khối ngoại cũng trở lại mua ròng ở nhóm ngành chứng khoán – các mã có độ nhạy cao với diễn biến chung của thị trường.

Dòng Tiền Và Các Yếu Tố Hỗ Trợ

Phiên giao dịch đầu tuần này, chỉ số của sàn HoSE gặp áp lực chốt lời ở các cổ phiếu nhóm ngành công nghệ, ngân hàng. Tuy vậy, các công ty chứng khoán vẫn dự báo thị trường sớm trở lại mốc 1.300 điểm. Dòng tiền được xem là yếu tố hỗ trợ quan trọng duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Ngoài ra, động thái điều hành của Fed hỗ trợ kinh tế và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng Mỹ, dự báo sẽ làm tăng xuất khẩu hàng hóa Việt sang thị trường này. Lãi suất Mỹ giảm cũng khiến USD suy yếu, tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhà nước linh hoạt hơn trong điều hành chính sách tiền tệ.

Kịch Bản Vượt Mốc 1.300 Điểm

Kịch bản VN-Index vượt mốc 1.300 điểm trong năm nay được đánh giá là khả thi. Chính sách tiền tệ theo hướng nới lỏng hơn, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục cải thiện và tiến triển mới về nâng hạng thị trường là những yếu tố hỗ trợ. Về dài hạn, sức mạnh nội tại của nền kinh tế, chính sách tài khóa và tiền tệ sẽ là những yếu tố quyết định diễn biến của chỉ số sàn HoSE.

Lưu Ý Diễn Biến Kinh Tế Mỹ

Việt Nam có độ mở kinh tế lớn, gần 200% so với quy mô GDP, và Mỹ là quốc gia có vị thế ảnh hưởng quan trọng với kinh tế toàn cầu cũng như quan hệ hai nước. Do đó, các hành động cụ thể từ chính sách nới lỏng của Fed và diễn biến kinh tế Mỹ hạ cánh ra sao sẽ tác động không nhỏ đến Việt Nam. Cần theo sát diễn biến để có những đánh giá và dự báo kịp thời.

Cơ Hội Tích Lũy Và Khuyến Nghị Đầu Tư

Dù dự báo thị trường sẽ có các nhịp điều chỉnh trong thời gian tới, đây được xem là cơ hội tốt để nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn tích lũy thêm cổ phiếu. Nên ưu tiên những nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng tốt cuối năm, như ngân hàng, chứng khoán, xuất nhập khẩu (dệt may, thủy sản, đồ gỗ) và bất động sản khu công nghiệp. Không nên mua đuổi, hướng tới các cổ phiếu đầu ngành có kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt và triển vọng quý III tích cực.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top