24/09: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trước giờ giao dịch (24/09)

Dưới đây là những thông tin tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, đáng chú ý trước giờ giao dịch:

Thị trường chứng khoán

Phân tích cổ phiếu

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị tăng giá mục tiêu cho một số cổ phiếu do hoạt động kinh doanh nửa cuối năm 2024 sẽ cải thiện nhẹ. Một số cổ phiếu khác được khuyến nghị mua do kỳ vọng ghi nhận lãi tỷ giá trong quý 3/2024. Ngoài ra, một số cổ phiếu được khuyến nghị nắm giữ do mảng năng lượng được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ từ nửa cuối năm 2024.

Giao dịch của lãnh đạo

Thị trường chứng khoán trong tuần từ ngày 16-20/9/2024 cho thấy giao dịch của lãnh đạo và người thân vẫn đang nghiêng về phía bên bán, cho thấy động thái bán ra của các nhà đầu tư trong nước.

Hoạt động của quỹ ETF

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa chứng kiến đợt tái cơ cấu danh mục của một trong những quỹ ETF lớn nhất Việt Nam – quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF (Fubon ETF). Điều này cho thấy sự thay đổi trong chiến lược đầu tư của các quỹ ETF, đồng thời ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán trong nước.

Chứng chỉ quỹ

Trên thị trường chứng khoán, giới đầu tư dần quen hơn với thuật ngữ chứng chỉ quỹ và dần đặt nhiều niềm tin hơn vào kênh đầu tư này. Tuy nhiên, với nhiều nhà đầu tư thì đây vẫn là kênh khá mới mẻ, cần thời gian để tiếp cận và hiểu rõ hơn về loại hình đầu tư này.

Tài chính ngân hàng

Hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng TMCP tư nhân thời gian qua đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp (DN). Đồng thời, các ngân hàng cũng kỳ vọng sớm được gỡ vướng cơ chế từ các bộ ngành để phát huy tối đa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hoạt động của CTCK

Ngày 20/09, HĐQT CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) thông qua triệu tập ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2024, nhằm miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền phê duyệt của ĐHĐCĐ.

Vĩ mô đầu tư

Thông tin tích cực

Dòng tiền trở lại thị trường sau nhiều thông tin tích cực như Fed giảm lãi suất, Bộ Tài chính ban hành thông tư sửa đổi nhiều quy định để nới các nút thắt nâng hạng thị trường chứng khoán. Tuy vậy, nhóm chứng khoán, bảo hiểm lại bị rút tiền, cho thấy sự thận trọng và phân hóa trong lựa chọn đầu tư của nhà đầu tư.

Bão số 3 (Yagi)

Tổng mức bồi thường tổn thất do bão số 3 (Yagi) được ước tính đã lên đến hơn 7,000 tỷ đồng tính đến ngày 12/9 và có lẽ sẽ chưa thể dừng lại ở con số này. Điều này cho thấy tác động tiêu cực của thiên tai đến nền kinh tế, đặc biệt là đối với ngành nông nghiệp.

Tài chính thế giới

Intel

Chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, Intel đã chứng kiến một sự thay đổi ngoạn mục trong vận mệnh của mình. Từ một công ty có giá trị gấp đôi so với hiện tại và tích cực tìm kiếm cơ hội mua lại các đối thủ, giờ đây Intel lại trở thành mục tiêu thâu tóm, phản ánh những biến động sâu sắc trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Ngành thép Trung Quốc

Theo Bloomberg Intelligence, cuộc khủng hoảng ngành thép của Trung Quốc đang tạo tiền đề cho một làn sóng phá sản và đẩy nhanh quá trình hợp nhất của ngành này. Điều này có thể ảnh hưởng đến thị trường nguyên liệu thô toàn cầu và giá cả hàng hóa.

ĐHĐCĐ bất thường

ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Tập đoàn (UPCoM: ) sẽ được tổ chức vào sáng 15/10, theo danh sách cổ đông chốt ngày 12/09/2024. Tại đây, cổ đông sẽ miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát; sửa đổi quy chế hoạt động của HĐQT, BKS.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top