Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14: Tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2024

Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14: Tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2024

Sáng ngày 24/09/2024, Lễ Vinh danh IR Awards 2024 sẽ được tổ chức nhằm công bố kết quả Bình chọn IR và tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2024. Sự kiện quy tụ sự tham gia của nhiều vị khách mời danh giá, bao gồm ông Phạm Quý Trọng – Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Nhị Năng – Vụ trưởng, Trưởng Đại diện văn phòng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại ; đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán ; cùng lãnh đạo các đơn vị trong Hội đồng Bình chọn, lãnh đạo các Doanh nghiệp được vinh danh cùng cơ quan thông tấn báo đài.

Vinh danh những doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2024

IR Awards 2024 là sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Qua 14 năm thực hiện chương trình IR Awards, doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến hoạt động IR. Điều này phần nào đã được thể hiện qua kết quả cuộc khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin trên cả hai sàn niêm yết trong năm qua với tỷ lệ Doanh nghiệp Đạt Chuẩn Công bố thông tin lên đến 60%, tăng mạnh so với mức 50% của 3 năm liền trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay. Yếu tố cốt lõi của hoạt động IR là tính minh bạch, đây cũng là một trong những tiêu chuẩn để lọt vào mắt xanh của nhà đầu tư trước ngưỡng cửa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hành trình tìm kiếm những doanh nghiệp có hoạt động IR xuất sắc nhất

Để được vinh danh tại IR Awards 2024, các doanh nghiệp đã trải qua các vòng khảo sát, định lượng kỹ càng, toàn diện hoạt động công bố thông tin trong số 708 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng (từ ngày 01/05/2023 đến 30/04/2024); đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 36 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự bình chọn từ cộng đồng nhà đầu tư. Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên và , các Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 sẽ được gọi tên tại Lễ vinh danh IR Awards 2024 diễn ra sáng ngày 24/09/2024. Hai hạng mục được vinh danh: và theo quy mô 4 nhóm vốn hóa gồm Financial Large Cap, Non-Financial Large Cap, Mid Cap và Small Cap.

Hội thảo IR View: “Xanh hóa” chuỗi cung ứng

Trong khuôn khổ Lễ vinh danh IR Awards lần thứ 14, hội thảo IR View chủ đề sẽ có phần chia sẻ 6 diễn giả – là các đại diện đến từ doanh nghiệp niêm yết, công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán – về những câu chuyện thực tiễn về hành trình dịch chuyển đổi xanh, giải pháp hiệu quả để tiếp cận nguồn vốn chất lượng cao, kinh nghiệm thực tế khi vận hành bộ phận IR. Không phải vô cớ mà phát triển bền vững trở thành một xu hướng chung của toàn cầu bởi nếu không hành động, chúng ta và thế hệ mai sau sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đưa ra những khái niệm về phát triển bền vững, trách nhiệm đặt rất lớn trên vai các doanh nghiệp – những thành phần quan trọng trong mắt xích chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp đứng trước yêu cầu phải chuyển đổi cách thức hoạt động, kinh doanh để đảm bảo tăng trưởng song hành với việc bảo vệ các nguồn lực con người, tài nguyên, môi trường.

Những câu chuyện “xanh hóa” đầy cảm hứng

Hội thảo sẽ mang đến câu chuyện tiêu biểu tại Ngân hàng TMCP Á Châu ( : ). Ông Trần Vũ Hiền – Giám đốc khối Tài chính sẽ chia sẻ về chủ đề để thấy được những cam kết, hành động mỗi ngày từ mỗi con người đã hết mình nỗ lực xanh ra sao để gia tăng giá trị cho cổ đông và khách hàng. Cũng liên quan đến chủ đề phát triển bền vững, ông Nguyễn Hồng Hiệp – Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Pan ( : ) sẽ nói về câu chuyện . đã làm gì để thu hút được các nguồn vốn quốc tế như , Standard Chartered… Việc xanh hóa đầu vào đã được thực hiện ở những khâu chủ đạo nào? Chi phí cho xanh hóa được tối ưu ra sao và điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh về mặt giá thành, chất lượng sản phẩm, thị trường tiêu dùng ra sao? Câu chuyện sẽ do ông Đồng Quang Trung – Trưởng ban Quan hệ Nhà đầu tư CTCP Sữa Việt Nam ( , : ) chia sẻ. là doanh nghiệp niêm yết có đến 8 năm được vinh danh IR Awards trong giai đoạn 2011-2023 vừa qua. Một đại diện khác đến từ ngân hàng là ông Vương Huy Đông – Phó Thư ký HĐQT & Quan hệ Cổ đông Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, : ) sẽ mang đến nội dung về ”. Ngân hàng làm thế nào để cải thiện chất lượng của bộ phận IR; hoạt động IR với nhà đầu tư tổ chức, tiếp cận vốn ngoại; và cách thích ứng trong thời đại số hóa, xanh hóa. Đặc biêt, cũng tại hội thảo, đại diện CTCP Quản lý quỹ HD (HDCapital), Tổng Giám đốc sẽ chia sẻ chủ đề “ . Kết lại hội thảo IR View, đại diện góc nhìn  từ bên bán, bà Bùi Thị Thao Ly – Giám đốc Trung tâm Phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Việt Nam ( ) sẽ mang đến câu chuyện về .


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top