Chuyên gia: Chứng khoán sẽ “lình xình” trong 3-6 tháng tới, chưa thể có Uptrend thế kỷ

Thị trường chứng khoán: Cơ hội mua vào chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng sắp tới

Theo chuyên gia VPBankS, thời điểm hiện tại là giai đoạn phù hợp để nhà đầu tư mua cổ phiếu, chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng sắp tới. Mặc dù “Uptrend thế kỷ” chưa xảy ra, nhưng đã khá cận kề. Ông Đức cho rằng, để thị trường chứng khoán có thể đạt được Uptrend thế kỷ, cần kết hợp nhiều yếu tố, không chỉ riêng việc Fed giảm lãi suất. Câu chuyện Fed hạ lãi suất cần 6 tháng đến 1 năm mới phản ánh hoàn toàn vào thị trường chứng khoán, do đó ông Đức dự đoán thị trường sẽ lình xình trong 3 đến 6 tháng tới.

So sánh với Uptrend thế kỷ năm 2015

Ông Đức so sánh với Uptrend thế kỷ năm 2015, khi thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng bởi câu chuyện suy thoái của Trung Quốc. Thời điểm đó, Mỹ cũng lo ngại suy thoái nhưng là suy thoái mềm, đồng thời câu chuyện nâng hạng thị trường cũng rất được quan tâm. Hiện tại, thị trường cũng đang tích lũy dần dần để bứt phá, tương tự như năm 2015.

Dự báo về VN-Index và kết quả kinh doanh

Các công ty chứng khoán và ngân hàng hiện nay đang khá cẩn trọng, phần lớn chỉ kỳ vọng VN-Index đạt 1.350 điểm. Ông Đức cho rằng, sự cẩn trọng này sẽ tạo ra cơ hội cho thị trường đi lên. Về kết quả kinh doanh quý 3/2024, ông Đức dự báo lợi nhuận sẽ phân hóa, ngành ngân hàng sẽ là động lực tăng trưởng của thị trường trong khi bất động sản vẫn khó khăn. Lãi suất đi xuống giúp ngân hàng nới rộng NIM, do đó nhóm ngân hàng vẫn là nhóm chiến lược giúp nhà đầu tư kiếm lời từ giờ đến cuối năm.

Định giá thị trường và diễn biến trong tháng 10

Ông Đức nhận định rằng định giá thị trường hiện đang khá đắt. Năm 2015, khi VN-Index tăng từ 534 điểm lên 1.200 điểm, P/E của VN-Index chỉ khoảng 10 lần. Ông Đức dự báo thị trường tháng 10 năm nay khó đi lên do có bầu cử Mỹ. Sóng bầu cử Mỹ sẽ có 2 đợt, đợt 1 là tháng 8-9 lúc các ứng cử viên của Mỹ có động thái rõ về kinh tế. Sau đó TTCK đi ngang, tới đầu tháng 11 bầu cử hoàn tất sẽ có sóng tăng mạnh. Do vậy, trong tháng 10 cũng chưa có nhiều biến động, nếu có nhịp giảm lại là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top