Phiên 24/9: Khối ngoại bất ngờ bán ròng đột biến gần 2.800 tỷ đồng tại một cổ phiếu ngân hàng

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm mạnh

Phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Sau một thời gian giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu, lực cầu đã tăng cao vào phiên chiều, đặc biệt là ở nhóm ngành bất động sản và ngân hàng, giúp VN-Index bật tăng ấn tượng. Đóng cửa, VN-Index tăng 8,51 điểm lên 1.276,99 điểm.

Thanh khoản thị trường

Thanh khoản trên HoSE đạt mức 17.917 tỷ đồng, tuy nhiên giá trị khớp lệnh chỉ đạt khoảng 11.600 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trong việc lựa chọn các mã cổ phiếu để đầu tư.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài

Phiên giao dịch hôm nay, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng đột biến 2.508 tỷ đồng trên toàn thị trường, chủ yếu tập trung vào một cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, nếu loại trừ giao dịch này, khối ngoại vẫn ghi nhận mua ròng vài trăm tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Cổ phiếu được mua ròng

Cổ phiếu MWG được mua mạnh nhất với giá trị khoảng 94 tỷ đồng. Theo sau, MSB cũng được “gom” ròng 78 tỷ đồng. Khối ngoại cũng chi khoảng vài chục tỷ đồng để mua ròng các mã chứng khoán như STB, NAB, HCM. Cổ phiếu MBS và SHS cũng được mua mạnh với giá trị khoảng 10-11 tỷ đồng. IDC và NTP cũng được mua ròng 3 tỷ đồng mỗi mã. Trên HNX, cổ phiếu LTG được khối ngoại mua 4 tỷ đồng. HNG, HBC và QNS được mua ròng khoảng 1 tỷ đồng.

Cổ phiếu bị bán ròng

Cổ phiếu ngân hàng VIB bị khối ngoại bán ròng mạnh tay nhất trên HOSE với giá trị lên tới 2.750 tỷ đồng, khối lượng bán ròng ghi nhận hơn 2,7 triệu đơn vị, chủ yếu qua thỏa thuận. VND, VPB, HDB, TPB là các mã tiếp theo bị “xả” ròng từ 26 tỷ tới 47 tỷ đồng. Trên HNX, cổ phiếu PVS bị bán mạnh nhất với giá trị 11 tỷ đồng. VTZ, DTD, DL1,… bị bán ròng một vài tỷ đồng. VEA bị khối ngoại bán ròng 4 tỷ đồng. ACV và VRG cũng bị bán ròng 1 tỷ đồng mỗi mã.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top