Chứng khoán trở lại sắc xanh

Thị trường chứng khoán tăng điểm nhờ dòng tiền đổ vào bất động sản và ngân hàng

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa đi dưới tham chiếu nhưng nhanh chóng được kéo lên bởi lực cầu tìm đến nhóm xây dựng và bất động sản. Dù không quá áp đảo, sức mua này vẫn đủ để nhuộm xanh VN-Index. Tuy nhiên, dòng tiền tham gia thị trường khá mỏng nên chỉ số này không tăng mạnh.

Thị trường rung lắc vào buổi sáng, tăng điểm mạnh vào buổi chiều

Khoảng 11h, VN-Index tiếp tục gặp cơn rung lắc. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa, chỉ số của sàn HoSE được tiếp thêm động lực để đi trên tham chiếu. Sau 14h, thanh khoản gia tăng với lực cầu chiếm ưu thế giúp thị trường cải thiện mạnh. VN-Index chốt phiên sát 1.277 điểm, tăng hơn 8,5 điểm so với hôm qua. Thị trường TP HCM có 256 mã tăng giá, trong khi chỉ ghi nhận 119 mã giảm. Rổ VN30 có 25 mã xanh, chỉ số đại diện cũng tăng gần 10 điểm.

Bất động sản và ngân hàng dẫn dắt thị trường

Xét theo ngành, bất động sản là nhóm dẫn dắt về dòng tiền và hiệu suất. KBC là mã có thanh khoản trăm tỷ duy nhất tăng kịch biên độ. Cổ phiếu này đóng cửa ở 28.200 đồng, được cho là hưởng lợi sau thông tin công ty con của Kinh Bắc đề xuất đầu tư vào Hưng Yên. Ngoài ra, nhiều mã quan trọng khác của ngành này cũng tăng điểm, như VHM, PDR, KDH, DXG, IDC… Tương tự, hầu hết cổ phiếu trụ thuộc ngành ngân hàng đều tích lũy thị giá. Ngành này chiếm 7 vị trí trong nhóm 10 cổ phiếu góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index gồm BID, MBB, STB, VCB, VPB, VIB và TCB. Trong đó, STB ghi nhận thanh khoản lớn nhất thị trường (gần 781 tỷ đồng) và tăng 3,4%. VIB đóng cửa trên tham chiếu 3,2%.

Thanh khoản tăng mạnh, khối ngoại bán ròng nhưng tập trung vào giao dịch thỏa thuận

Cùng chiều với điểm số, thanh khoản sàn HoSE tăng hơn 5.000 tỷ, lên khoảng 17.900 tỷ đồng. Dòng tiền chủ yếu đổ dồn vào nửa cuối phiên. Khối ngoại bán ròng hơn 2.500 tỷ đồng, mạnh nhất từ giữa tháng 1/2023 đến nay. Tuy nhiên diễn biến trên không đáng lo ngại vì phần lớn đến từ giao dịch thỏa thuận xả gần 2.750 tỷ đồng của cổ phiếu VIB. Bản thân mã này vẫn tăng giá. Nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận trên, nhà đầu tư nước ngoài duy trì đà gom cổ phiếu khá tốt, tập trung ở MWG, MSB và STB.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top