HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

HDBank: Nỗ lực IR mang lại giá trị bền vững cho cổ đông

HDBank đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường chứng khoán với kết quả kinh doanh ấn tượng, là một trong những doanh nghiệp niêm yết có mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất thị trường trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank trong kỳ cập nhật nửa đầu năm nay đạt tới 26,1%, cao nhất trong ngành. Ngân hàng cũng duy trì chính sách cổ tức cao và ổn định qua các năm, với mức cổ tức năm 2023 lên đến 30%, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu. Đại hội đồng cổ đông năm 2024 đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cho năm 2024 (thực hiện trong năm 2025) với tỷ lệ lên đến 30%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối đa đến 15%. Hiện vốn hóa thị trường của HDBank đã vượt mức 78 nghìn tỷ đồng, thuộc top các doanh nghiệp trong rổ VN30 và VNDiamond.

Nỗ lực xây dựng mối quan hệ nhà đầu tư (IR) hiệu quả

HDBank đã khẳng định năng lực của mình qua quá trình thực hành bài bản và chiến lược trong hoạt động IR, vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX để góp mặt trong danh sách đề cử. Những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quản trị công ty, đảm bảo sự minh bạch và an toàn trong hoạt động đã giúp thị trường vốn hiểu rõ giá trị nội tại của HDBank, đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông. HDBank thường xuyên tổ chức các sự kiện đối thoại cởi mở với nhà đầu tư trong và ngoài nước, với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao. Ngân hàng đã ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đóng góp ý kiến.

HDBank: Tập trung vào ESG để thu hút dòng vốn quốc tế

Hoạt động IR cũng là một phần cốt lõi trong chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) của HDBank, hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng giá trị bền vững cho cổ đông. Bằng việc phát triển hoạt động IR theo định hướng ESG, HDBank không chỉ thu hút sự tin tưởng của các nhà đầu tư trong nước mà còn thu hút dòng vốn quốc tế. Đại diện Quỹ đầu tư LeapFrog Investments (Vương quốc Anh) – bà Fernanda Lima cho biết, thời gian qua Quỹ đã tích cực đồng hành cùng HDBank triển khai các chương trình, kế hoạch như phát triển ESG, các khoản tín dụng dành cho khách hàng nữ. Trong năm 2024, Quỹ LeapFrog cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng HDBank đặc biệt trong đầu tư cho tăng trưởng xanh, khu vực nông nghiệp và nông thôn, các doanh nghiệp nữ chủ và các hoạt động cộng đồng.

Sự công nhận từ các quỹ đầu tư quốc tế

Sự quan tâm, đánh giá cao của các Quỹ đầu tư nước ngoài như IFC, Proparco, PYN, Affinity, DEG, LeapFrog… là minh chứng rõ ràng cho việc HDBank đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược giúp ngân hàng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Trước khi đạt được giải thưởng này, HDBank đã liên tục được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán và các tổ chức uy tín vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín như “Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn tổ chức Đại hội đồng cổ đông tốt nhất” và “Doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất”… Hội đồng Quản trị của HDBank cũng được Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) bình chọn là Hội đồng Quản trị của năm 2024.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top