Một cổ đông lớn của Thủy điện Xuân Minh muốn thoái sạch hơn 12% vốn

Cổ đông lớn của Thủy điện Xuân Minh muốn thoái sạch hơn 12% vốn

Trong bối cảnh giá cổ phiếu có xu hướng giảm, một cổ đông lớn cũng là Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Xuân Minh (UPCoM: XMH) muốn thoái toàn bộ vốn tại đây. Do nhu cầu tài chính cá nhân, bà Thủy – Ủy viên HĐQT cũng là cổ đông lớn tại đây – đăng ký bán toàn bộ 1,84 triệu cổ phiếu XMH nắm giữ, chiếm tỷ lệ 12,27%, theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Thời gian thực hiện dự kiến từ 27/09-25/10/2024. Nếu thực hiện thành công, bà Thủy sẽ không còn là cổ đông của XMH.

Giá cổ phiếu XMH giảm mạnh, bà Thủy dự kiến thu về hơn 30 tỷ đồng

Phiên sáng 25/09, giá cổ phiếu XMH đang giao dịch quanh mức 16.400 đồng/cp, giảm hơn 17% so với đầu năm. Tạm tính theo mức giá này, ước tính bà Thủy sẽ thu về hơn 30 tỷ đồng. Việc thoái vốn của bà Thủy diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu XMH đang có xu hướng giảm mạnh, điều này có thể phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư đối với ngành năng lượng nói chung và Thủy điện Xuân Minh nói riêng.

Thủy điện Xuân Minh dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 2%

Liên quan đến cổ tức năm 2023, XMH sẽ trả bằng tiền với tỷ lệ 2% – tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 200 đồng. Với 15 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Doanh nghiệp dự kiến chi 3 tỷ đồng để thực hiện. Thời gian chi trả từ 25/09. Với tỷ lệ sở hữu 12,27% tại XMH, nhiều khả năng bà Thủy sẽ nhận được gần 400 triệu đồng cổ tức trước khi bán cổ phiếu vào thời gian đăng ký trên.

Công ty mẹ và công ty liên kết cũng nhận cổ tức từ Thủy điện Xuân Minh

Ngoài bà Thủy, tính tới ngày 30/06/2024, Công ty Cổ phần Xây Dựng Và Năng Lượng XMH (UPCoM: XMH) là công ty mẹ của XMH với tỷ lệ sở hữu 51%, Công ty Cổ phần Thép và Vật tư Công nghiệp nắm 5% cũng nhận lần lượt hơn 1,5 tỷ đồng và 150 triệu đồng cổ tức từ Thủy điện Xuân Minh. Đáng chú ý, bà Thủy cũng đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thép và Vật tư Công nghiệp.

Hoạt động kinh doanh của Thủy điện Xuân Minh nửa đầu năm 2024

Về hoạt động kinh doanh, nửa đầu năm nay, XMH mang về doanh thu thuần gần 37 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ; trong khi lãi ròng gần 10 tỷ đồng, tăng 41%. So với kế hoạch gần 66 tỷ đồng doanh thu và 8 tỷ đồng lãi sau thuế, Doanh nghiệp thực hiện được lần lượt 56% chỉ tiêu doanh thu và vượt 19% kế hoạch lợi nhuận sau 6 tháng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top