Công ty liên quan bà Đặng Thị Hoàng Yến không mua cổ phiếu ITA như đăng ký

Công ty liên quan bà Đặng Thị Hoàng Yến không mua cổ phiếu ITA như đăng ký

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Tân Đông Phương đã không thực hiện việc mua thỏa thuận hơn 5,8 triệu cổ phiếu ITA như đã đăng ký. Lý do được đưa ra là do điều kiện thị trường chưa phù hợp. Bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (TNG), và ông Trần Minh Tuấn, Tổng Giám đốc TNG, hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc tại Tân Đông Phương. Trước đó, cổ đông lớn của TNG – Công ty Tân Đông Phương đã đăng ký mua thỏa thuận hơn 5,8 triệu cổ phiếu ITA từ ngày 26/08 đến 24/09/2024, nhằm tăng tỷ lệ sở hữu từ 11,84% lên 12,46%, tương đương 116,9 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, kết thúc thời gian đăng ký, Tân Đông Phương không mua bất kỳ cổ phiếu ITA nào.

HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA

Ngày 19/09, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã ra quyết định chuyển cổ phiếu ITA từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26/09/2024. Quyết định này được đưa ra do Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Cụ thể, TNG chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024. Sau khi nhận quyết định đình chỉ giao dịch, giá cổ phiếu ITA giảm sàn 2 phiên liên tiếp (23-24/09), về còn 2.400 đồng/cp, giảm 63% so với đầu năm 2024.

Kết luận

Việc Tân Đông Phương không mua cổ phiếu ITA và HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu này đã tạo ra những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về công bố thông tin và minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp niêm yết. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến của tình hình và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top