VN-Index có cơ hội thử thách vùng đỉnh 1300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/9/2024

VnEconomy tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/9/2024. VN-Index tăng mạnh với thanh khoản lớn và tiến về thử thách vùng kháng cự 1.290 điểm. Phiên giao dịch ngày 25/9, chỉ số tăng 10,49 điểm, tương đương 0,82% lên mốc 1.287,48 điểm. Hnx-Index cũng tăng 1,52 điểm, tương đương 0,65% lên 235,84 điểm.

Phân tích kỹ thuật và nhận định thị trường

Các công ty chứng khoán nhận định VN-Index đã chính thức bứt phá khỏi kênh đi ngang giảm (sideways down) hình thành từ giữa tháng 6. Khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy động lực tăng điểm mạnh mẽ. Chỉ số được dự báo tiếp tục hướng lên dải BB trên, tương ứng vùng 1.295-1.300 điểm trong các phiên giao dịch còn lại của tuần. Thị trường hiện tại được hỗ trợ bởi nhiều thông tin vĩ mô thuận lợi, cả trong nước và quốc tế, cùng triển vọng nâng hạng thị trường.

Vùng giá 1.275-1.280 điểm được xem là vùng hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua trading ở các thời điểm thị trường điều chỉnh, rung lắc về các vùng hỗ trợ này trong các phiên tuần này.

Phân tích ngành nghề và cổ phiếu

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Truyền thông, Ô tô và phụ tùng,… Cổ phiếu Ngân hàng tăng điểm hỗ trợ cho nhịp kiểm tra đỉnh. Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

VN-Index đang kỳ vọng sẽ kiểm tra lại vùng đỉnh cũ, cũng là kháng cự mạnh quanh 1.300 điểm, với VN30 là vùng 1.350 điểm. Xu hướng ngắn hạn VN-Index tăng trưởng với vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.270 điểm.

Khuyến nghị đầu tư

Các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị đa dạng cho nhà đầu tư. Một số công ty khuyên nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình, dòng tiền mới có thể xem xét cân nhắc, gia tăng, mở rộng danh mục đối với các mã chưa phục hồi nhiều, có vùng giá tương đương thời điểm VN-Index 1.250 điểm trước đây. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực.

Một số công ty khác khuyến nghị nhà đầu tư canh mua, gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số/các mã cổ phiếu điều chỉnh trong phiên. Tuy nhiên, cũng có những công ty khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi theo đà tăng mạnh, tận dụng những nhịp rung lắc, lấp gap trong phiên để gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, ngân hàng, thép.

Lưu ý

Thị trường chỉ có thể vượt qua các vùng đỉnh, kháng cự mạnh khi có các yếu tố hỗ trợ vĩ mô tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội. Điều này phụ thuộc khá lớn vào các mã vốn hóa lớn, ngân hàng. Trong ngắn hạn, các công ty chứng khoán không khuyến nghị mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1.300 điểm. Thị trường cũng đang dần đi vào giai đoạn kết thúc quí 3/2024, các vị thế mua cần dựa trên cơ sở kết quả kinh doanh.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top