26/09: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trước giờ giao dịch (26/09)

Bài viết tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp nhà đầu tư nắm bắt thông tin trước khi thị trường chứng khoán mở cửa.

Chứng khoán Việt Nam

Việc cho phép các công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ không cần đủ tiền để giao dịch cho nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được kỳ vọng sẽ thu hút dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời tăng tính cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán.

Tài chính Ngân hàng

Giá vàng ngân hàng hôm nay giảm mạnh, một số ngân hàng hạ giá tới hơn 100 đồng. Tỷ giá trung tâm cũng đảo chiều đi xuống. VietinBank khẳng định hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tuân thủ pháp luật, đảm bảo lợi ích cổ đông và tích hợp truyền thông vào hoạt động tài chính. VietinBank không phân biệt đối xử giữa các nhà đầu tư, hỗ trợ 100% yêu cầu và thắc mắc của cổ đông.

Vĩ mô Đầu tư

Tập đoàn tài chính J.P Morgan khuyến nghị “tăng tỷ trọng” cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan, với định giá 94,640 đồng/cp, tiềm năng tăng giá đến 27% so với giá đóng cửa 74,800 đồng tại ngày 24/09. CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land) là nhà đầu tư duy nhất đăng ký tham gia dự án xây dựng Khu đô thị mới Mê Linh, tổng mức đầu tư dự án hơn 3,200 tỷ đồng.

Tài chính Thế giới

Các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc đang hỗ trợ đợt tăng giá của các đồng tiền châu Á, trong đó đồng baht tăng 12%, chỉ sau đồng ringgit Malaysia. Đồng Nhân dân tệ đã vượt qua mốc tâm lý 7 đồng/USD lần đầu tiên trong 16 tháng qua, khi các nhà đầu tư tiếp nhận hàng loạt biện pháp hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc và đợt cắt giảm lãi suất gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khiến USD suy yếu.

Doanh nghiệp

CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội và CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn thông qua việc phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 31/10/2024. CTCP Tập đoàn Green+ thông báo chốt quyền phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 09/10/2024.

Thông tin IR

Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp vốn hoá lớn có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất 2024. Masan, Vingroup, Vietcombank và VietinBank đã vượt qua nhiều doanh nghiệp, trở thành những tên tuổi xuất sắc được vinh danh Non-Financial Large Cap có hoạt động IR tốt nhất 2024. HDI Global SE, cổ đông chiến lược và cũng là cổ đông lớn nhất của CTCP Bảo hiểm PVI, đã mua thêm gần 2.78 triệu cp PVI trong phiên 18/09.

Sự kiện

Bộ Tài chính đưa ra dự thảo sửa một số điều của Luật Chứng khoán, bổ sung các quy định về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. CTCP Chứng khoán UP (UPS) quyết định thay đổi trang thông tin điện tử (website) và địa chỉ email liên lạc, không lâu sau khi chính thức đổi tên.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top