Giá vàng thế giới chững lại khi nhà đầu tư chốt lời ở vùng kỷ lục

Giá vàng thế giới chững lại sau mức đỉnh lịch sử

Giá vàng thế giới đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng chững lại trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (25/9), sau khi đạt mức đỉnh lịch sử. Một số nhà đầu tư bắt đầu chốt lời sau chuỗi tăng giá mạnh mẽ. Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục giảm lãi suất mạnh tay trong cuộc họp sắp tới.

Fed giảm lãi suất và triển vọng cho giá vàng

Giá vàng giao ngay tại thị trường New York tăng 0,3 USD/oz so với mức chốt của phiên trước, đạt 2.657,7 USD/oz. Giá vàng đã bứt phá mạnh qua ngưỡng 2.600 USD/oz sau khi Fed hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm vào tuần trước. Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giảm lãi suất với mức giảm lớn trong cuộc họp tiếp theo. Vàng là tài sản không mang lãi suất, do đó môi trường lãi suất thấp sẽ càng có lợi cho giá vàng, vì giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Phân tích kỹ thuật và dự báo giá vàng

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng các nhà đầu cơ giá lên hợp đồng vàng giao tháng 12 đang chiếm ưu thế kỹ thuật mạnh trong ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo của họ là đưa giá vàng đóng cửa trên ngưỡng cản mạnh 2.800 USD/oz. Trái lại, các nhà đầu cơ giá xuống đang có mục tiêu đưa giá vàng đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật mạnh 2.572,5 USD/oz.

Yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng trưởng

Năm nay, giá vàng thế giới đã tăng hơn 28%, nhờ các yếu tố hỗ trợ như xu hướng mua ròng vàng của các ngân hàng trung ương, nhu cầu vàng vật chất tăng cao ở Trung Quốc, căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông, và chính sách tiền tệ toàn cầu xoay trục sang nới lỏng.

Triển vọng giá vàng trong tương lai

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Họ dự đoán giá vàng sẽ chinh phục thành công mốc 3.000 USD/oz trong thời gian không xa. Việc Fed giảm lãi suất mạnh tay được xem là động lực chính cho giá vàng tăng trưởng.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top