Lãi vượt trội trong tháng 8, quỹ ngoại Vietnam Holding gom tiếp nhóm ngân hàng và chứng khoán

Hiệu suất đầu tư tháng 8 của Vietnam Holding (VNH)

Quỹ ngoại Vietnam Holding (VNH) vừa công bố báo cáo hiệu suất đầu tư tháng 8, ghi nhận mức tăng trưởng 3,9%. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các ngành Bán lẻ, Tài chính và Viễn thông. VNH đã tăng cường vị thế trong các lĩnh vực Bán lẻ, Dịch vụ Tài chính và Ngân hàng, dự đoán những lĩnh vực này sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nửa cuối năm 2024. Quỹ vẫn duy trì tỷ trọng thấp trong Bất động sản Nhà ở và tỷ trọng cao FPT, một công ty tích hợp các nguyên tắc môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào mọi hoạt động.

Thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Theo VNH, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong tháng 8, phục hồi mạnh mẽ sau đợt điều chỉnh do sự biến động toàn cầu gây ra vào đầu tháng. Đồng đô la yếu hơn và việc cắt giảm lãi suất dự kiến của Fed đã hỗ trợ tâm lý tích cực này. Mặc dù VN-Index vẫn giữ nguyên tăng không đáng kể trong năm, triển vọng lợi nhuận đã cải thiện liên tục trong ba tháng liên tiếp. Việt Nam đã chứng minh được sự kiên cường, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 8, bất chấp thời tiết cực đoan. Chỉ số PMI tăng vọt gần đạt mức cao kỷ lục, với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY) và IIP của ngành sản xuất tăng 10,6% YoY.

Sự kiên cường và tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam

Sự phục hồi bền vững của nhu cầu toàn cầu tiếp tục, Việt Nam đã đạt được thặng dư thương mại 19,1 tỷ USD, và các đơn đặt hàng mới ổn định cho thấy sản xuất và xuất khẩu có thể tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2024. Hai giáo sư từ Harvard đã khen ngợi nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp công nghệ cho những thách thức phía trước, đặc biệt là trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam đã thể hiện sự kiên cường trong việc đối mặt với các cơn bão, tuy nhiên, điều này cũng làm nổi bật nhu cầu lập kế hoạch cho các rủi ro chuyển đổi khí hậu.

Chuyển đổi xanh và kỹ thuật số – động lực tăng trưởng

VNH nhấn mạnh sự chuyển đổi xanh và kỹ thuật số là rất quan trọng cho tăng trưởng kinh tế ngày nay. Sự kết nối giữa hai lĩnh vực này là nơi quỹ thấy tiềm năng lớn cho cả doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài. VNH tin rằng nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước thời điểm tăng trưởng đột phá và lĩnh vực tiêu dùng sẽ tăng đáng kể trong những năm tới. Quỹ đã gia tăng tỷ trọng ở nhóm lĩnh vực tiêu dùng sau khi nghiên cứu cho thấy tiềm năng kinh doanh tốt hơn.

Ngân hàng – phân khúc lớn nhất trong danh mục đầu tư

Ngành ngân hàng là phân khúc lớn nhất trong danh mục đầu tư của VNH, với 5 ngân hàng nằm trong top 10 cổ phiếu nắm giữ. Hầu hết các ngân hàng này đã tăng cường hoạt động trong lĩnh vực ESG, và nhiều ngân hàng đang đạt được tiến bộ đáng kể trong việc cam kết với Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. VNH kỳ vọng sẽ thấy nhiều ngân hàng Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng và mang lại các sản phẩm và dịch vụ mới cho thị trường.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top