Công ty chứng khoán lớn hàng đầu Trung Quốc sẵn sàng giới thiệu khách hàng, đối tác đầu tư vào TTCK Việt Nam

Tổng Giám đốc Huatai Securities chia sẻ về tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam

Ngày 25/9/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã tiếp ông Zhou Yi – Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán Huatai (Huatai Securities), Trung Quốc cùng Đoàn Lãnh đạo cấp cao thuộc Công ty. Tại buổi làm việc, ông Zhou Yi đã chia sẻ về Huatai Securities, một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng và chuyên nghiệp cho cả khách hàng cá nhân và tổ chức. Huatai Securities đã được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Hồng Kông, London và gần đây nhất là thị trường Mỹ.

Huatai Securities: Thị trường Việt Nam là điểm đến đầu tư trọng điểm

Ông Zhou Yi nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam là một thị trường mở, có nhiều tiềm năng để đầu tư và là thị trường trọng điểm trong thời gian tới đối với các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả khách hàng của Huatai Securities. Ông cũng khẳng định Huatai Securities có thể chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống giao dịch, hệ thống IT và giải pháp an toàn giao dịch cho các công ty Việt Nam, dựa trên kinh nghiệm phát triển tại Trung Quốc và thị trường quốc tế.

Chủ tịch UBCKNN: Thị trường chứng khoán Việt Nam đã sẵn sàng cho nhà đầu tư nước ngoài

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã giới thiệu về sự phát triển vượt bậc của thị trường chứng khoán Việt Nam trong hơn 20 năm qua. UBCKNN đã chú trọng hoàn thiện khung pháp lý, tham khảo các nguyên tắc của IOSCO, thông lệ quốc tế và kinh nghiệm của các nước, bao gồm cả Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay đã có đủ các cấu phần, với mức vốn hóa khoảng 70% GDP, nhiều doanh nghiệp nhà nước đã được cổ phần hóa và niêm yết.

Minh bạch thông tin và quản trị rủi ro: Những ưu tiên hàng đầu

Chủ tịch UBCKNN cũng nhấn mạnh đến các quy định về quản trị rủi ro của công ty chứng khoán và quản trị bền vững theo tiêu chuẩn OECD. Các doanh nghiệp niêm yết được yêu cầu công bố báo cáo quản trị bền vững theo tiêu chuẩn ESG. UBCKNN đã ban hành các quy định về công bố báo cáo tài chính và báo cáo quản trị công ty bằng tiếng Việt và tiếng Anh đối với các doanh nghiệp niêm yết. Bên cạnh đó, việc bỏ yêu cầu prefunding theo Thông tư 68/2024/TT-BTC đã nhận được phản hồi tích cực từ các thành viên thị trường và nhà đầu tư nước ngoài.

UBCKNN cam kết hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài

Chủ tịch UBCKNN khẳng định UBCKNN luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ thông tin về cơ chế chính sách cho các tổ chức nước ngoài trong quá trình đầu tư tại Việt Nam. Buổi làm việc đã tạo cơ hội cho Huatai Securities và UBCKNN trao đổi, chia sẻ thông tin, góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các tổ chức tài chính Việt Nam và Trung Quốc.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top