6 phiên liên tiếp tăng kịch trần, cổ phiếu xây dựng vẫn chưa chạm nổi 4.000 đồng

Giá cổ phiếu VE9 tăng vọt: Nguyên nhân và diễn biến

Giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VNECO 9 (mã VE9) đã tăng chóng mặt trong hơn một tuần, tăng gấp đôi từ mức 1.900 đồng/cổ phiếu vào ngày 18/9 lên mức 3.700 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng gần 106%. Đây cũng là mức giá cao nhất của VE9 trong hơn 2 năm qua. Khối lượng giao dịch trên cổ phiếu này cũng tăng vọt với hàng trăm nghìn đơn vị khớp lệnh mỗi phiên, cao gấp nhiều lần so với giai đoạn trước đó.

VNECO 9: Giá cổ phiếu tăng trần ngoài tầm kiểm soát

Lãnh đạo VNECO 9 đã gửi văn bản giải trình đến Ủy ban Chứng khoán về việc giá cổ phiếu VE9 tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 18 đến 24/9. Công ty cho biết hiện tượng này nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, giá cổ phiếu chịu sự chi phối của cung cầu thị trường. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và không có biến động nào đặc biệt.

Điều chỉnh giá và giá trị cổ phiếu

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay (26/9), giá cổ phiếu VE9 đã có sự điều chỉnh, giảm hết biên độ, về mức giá sàn 3.200 đồng. Dù liên tiếp tăng trần và đã cao gấp đôi, giá trị cổ phiếu VE9 vẫn ở mức rất thấp, chưa bằng một cốc trà đá.

Giới thiệu về VNECO 9

VNECO 9 tiền thân là Công ty Cổ phần Xây lắp điện 3.9, được cổ phần hoá từ doanh nghiệp nhà nước. Năm 2006, công ty đổi tên thành VE9 với vốn điều lệ ban đầu là 4,1 tỷ đồng, hiện nay là hơn 125 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là xây lắp các công trình hệ thống điện lưới và trạm biến áp đến 500KV và các công trình nguồn điện, xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông thủy lợi, kinh doanh vật liệu xây dựng, mặt hàng trang trí nội thất.

Tình hình tài chính của VNECO 9

Tại thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản của công ty là 18,6 tỷ đồng, ngang bằng với thời điểm đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền chỉ ghi nhận 169 triệu đồng. Nợ phải trả cũng có xu hướng giảm nhẹ ở mức 9,3 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến thời điểm cuối tháng 6 là âm 120 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top