Một doanh nghiệp bất động sản bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Nam Long Bị Phạt Gần 400 Triệu Đồng Do Vi Phạm Luật Chứng Khoán

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt tổng cộng gần 400 triệu đồng do vi phạm các quy định về công bố thông tin, giao dịch với cổ đông và phát hành trái phiếu. Các vi phạm chính bao gồm:

Vi Phạm Về Công Bố Thông Tin

Nam Long bị phạt 100 triệu đồng do không công bố hoặc công bố không đúng hạn nhiều tài liệu quan trọng, bao gồm: giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh trong báo cáo tài chính các năm 2021, 2022, 2023; báo cáo tiến độ sử dụng vốn đối với đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ năm 2021; một số nghị quyết của Hội đồng quản trị và các báo cáo liên quan đến trái phiếu. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ về báo cáo tình hình quản trị công ty trong thời gian 2022, 2023 và thông tin về giao dịch giữa công ty với các bên liên quan, đặc biệt là giá trị của các giao dịch này.

Vi Phạm Về Giao Dịch Với Cổ Đông

Nam Long bị phạt 137,5 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này mà chưa được Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị thông qua. Ngoài ra, công ty cũng bị phạt thêm 137,5 triệu đồng vì không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi tiến hành giao dịch với người có liên quan.

Vi Phạm Về Phát Hành Trái Phiếu

Liên quan đến trái phiếu, Nam Long bị phạt 65 triệu đồng do không công bố báo cáo (đã kiểm toán) về tình hình sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán, hoặc phát hành để thực hiện dự án. Các vi phạm này đã ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư và thị trường chứng khoán.

Ảnh Hưởng Đến Giá Cổ Phiếu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/9, cổ phiếu NLG đóng cửa giảm 0,8% xuống 42.050 đồng/đơn vị. Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị NLG vừa đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu xuống 9,99% vốn điều lệ. Trong khi đó, hai con trai của ông Quang là ông Nguyễn Hiệp và ông Nguyễn Nam đều đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu mỗi người với mục đích đầu tư. Các giao dịch này sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu NLG trong thời gian tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top