Chứng khoán ngày mai, 27-9: Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản tiếp tục gây sốc?

Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng điểm

Phiên giao dịch ngày 26-9 chứng kiến thị trường chứng khoán duy trì đà tăng điểm từ phiên hôm trước, mở cửa trong sắc xanh. Tuy nhiên, đà tăng trong phiên sáng bị kìm hãm khi một số cổ phiếu lớn rớt giá. Bước sang phiên chiều, VN-Index bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ nhờ lực cầu dồn về nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Các mã TPG tăng trần 6,7%, HDB tăng 3,8%, MSB tăng 5,4%, và nhóm cổ phiếu Vingroup cũng tăng giá ấn tượng (VIC tăng 1,5%, VHM tăng 0,57%, VRE tăng 0,52%).

Khối ngoại mua ròng mạnh

Phiên giao dịch này, khối ngoại mua ròng cổ phiếu với tổng giá trị ròng đạt 969 tỉ đồng, tập trung vào các mã TPB, DXG, HDB. Điều này càng củng cố kỳ vọng về sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Kết phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.291 điểm, tăng 4 điểm, tương đương 0,3%.

Dự báo thị trường

Công ty Chứng khoán ACBS cho biết thị trường duy trì đà tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch. Thanh khoản ở mức cao là yếu tố tích cực ủng hộ xu hướng cổ phiếu tăng giá. ACBS dự báo trong thời gian tới, thị trường sẽ có thể xảy ra giằng co mạnh tại vùng 1.300 điểm. Sau đó, nhịp tăng điểm được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra.

Lời khuyên cho nhà đầu tư

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) nhận định, mặc dù lực bán tăng mạnh vào cuối phiên 26-9, nhưng chưa đáng lo ngại. Động thái này chỉ thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường tiệm cận vùng 1.300 điểm. VCSS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi cổ phiếu giá cao, nhất là những cổ phiếu đang ở đỉnh và có dấu hiệu bán mạnh. Đồng thời, nhà đầu tư có thể nắm giữ những cổ phiếu thu hút dòng tiền thuộc các nhóm ngân hàng, bất động sản; và tận dụng các nhịp rung lắc trong từng phiên để giải ngân một số cổ phiếu ngành dầu khí, đầu tư công…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top