Mackbook, iPad ‘made in Vietnam’ sẽ sản xuất tại Bắc Giang

Foxconn Lắp Ráp Macbook, iPad Tại Việt Nam: Mở Rộng Đầu Tư Và Xu Hướng Chuyển Dịch

Theo báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 dự án Nhà máy Fukang Technology gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Foxconn – đối tác sản xuất của Apple – đã hoàn thành lắp ráp một số dây chuyền Macbook, iPad tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của Apple, Foxconn cần lắp đặt thêm các hệ thống xử lý khí thải và xin cấp giấy phép môi trường cho các hạng mục mới này. Trước đó, vào tháng 2, dự án đã nhận được giấy phép sản xuất máy tính bảng, máy tính xách tay, bo mạch chủ thiết bị điện tử từ cơ quan có thẩm quyền.

Nguồn Nguyên Liệu Và Quy Mô Sản Xuất

Nguyên vật liệu sản xuất các sản phẩm của Foxconn tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Một số nguyên vật liệu có xuất xứ từ Việt Nam như ốc vít, ống kính trước. Dự án nhà máy Fukang Technology (thuộc Foxconn) tại khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang có tổng vốn đầu tư hơn 12.507 tỷ đồng, được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào tháng 1/2021. Dự án có công suất lắp đặt, gia công khoảng 16,1 triệu máy tính bảng, máy tính xách tay mỗi năm.

Foxconn: Mắt Xích Quan Trọng Trong Chuỗi Sản Xuất Của Apple

Foxconn là tập đoàn gia công linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới của Đài Loan. Họ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị của Apple, đặc biệt là iPhone. Trong những năm gần đây, Foxconn đang đẩy mạnh đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Tháng 6 năm 2024, CEO của Foxconn Industrial Internet (thuộc Foxconn) cho biết tập đoàn này hiện có nhà máy tại 5 tỉnh thành của Việt Nam, với 80.000 nhân viên và tổng đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Việt Nam: Thị Trường Tiềm Năng Cho Foxconn

Foxconn đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng với môi trường đầu tư ổn định và thủ tục đầu tư thuận lợi. Tập đoàn này muốn mở rộng đầu tư vào Bắc Giang, dựa trên chiến lược dịch chuyển khỏi Trung Quốc và nhu cầu thực tế của các khách hàng lớn. Foxconn đã bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam từ tháng 3/2007. Họ sản xuất đa dạng sản phẩm, từ máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ôtô đến thiết bị bán dẫn. Đầu tháng 7/2024, Foxconn nhận giấy phép đầu tư vào hai dự án sản xuất máy trò chơi, sản phẩm giải trí thông minh tại tỉnh Quảng Ninh, với tổng vốn 551 triệu USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top