27/09: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 27/09

Bài viết cung cấp thông tin về diễn biến thị trường chứng khoán, tài chính ngân hàng, vĩ mô đầu tư và tài chính thế giới trong 24 giờ qua, trước giờ giao dịch ngày 27/09. Bài viết tập trung vào những tin tức đáng chú ý, có khả năng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và thị trường chứng khoán.

Diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam

Phiên giao dịch ngày 26/09 ghi nhận sự mua ròng tích cực từ tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại, lần lượt gần 107 tỷ đồng và hơn 918 tỷ đồng. Các công ty chứng khoán dự đoán cơ hội vượt kháng cự 1,300 điểm vẫn rộng mở, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được kỳ vọng tiếp tục thu hút dòng tiền.

Tin tức tài chính ngân hàng

Trong một động thái hiếm có, chính phủ Trung Quốc công bố sẽ cấp tiền mặt một lần cho người cực nghèo trước ngày Quốc khánh (01/10). Thông báo này được đưa ra sau khi Bắc Kinh công bố chương trình kích thích kinh tế toàn diện, phản ánh nỗ lực của chính quyền trong việc đối phó với tình trạng suy thoái kinh tế ngày càng nghiêm trọng.

Tin tức vĩ mô đầu tư

Trung Quốc đang xem xét kế hoạch bơm tới 1,000 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 142 tỷ USD) vào các ngân hàng quốc doanh lớn nhất. Đây có thể là lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 mà Bắc Kinh thực hiện một biện pháp can thiệp quy mô lớn như vậy vào hệ thống ngân hàng.

Tin tức tài chính thế giới

Trước xu hướng lãi suất đô la Mỹ bắt đầu chu kỳ đi xuống, rủi ro tỷ giá không còn nhiều, dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài có thể quay lại các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán. Liệu những ngành nào có thể hưởng lợi?

Thông tin khác

Giai đoạn từ 16-23/09, Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM) thực hiện cơ cấu mạnh danh mục. Các mã bị bán mạnh, hầu hết theo đúng kết quả đợt review quý 3/2024 của MarketVector Indexes công bố vào rạng sáng ngày 14/09, với 1 mã bị loại ra khỏi danh mục là VNM. Đang có những kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vốn đang đối mặt nhiều thách thức, cũng như đi theo xu hướng chung của các NHTW trong khu vực về việc cắt giảm lãi suất. Liệu kịch bản này có thể xảy ra trong tương lai gần?


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top