Giá vàng thế giới lên sát 2.700 USD

Giá Vàng Tăng Cao Kỷ Lục: Những Yếu Tố Hỗ Trợ

Phiên giao dịch ngày 26/9, giá vàng thế giới giao ngay tăng gần 17 USD lên 2.673 USD/ounce, đạt mức cao kỷ lục 2.685 USD/ounce trong phiên. Giới phân tích cho rằng thị trường hiện đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.

Căng Thẳng Địa Chính Và Nhu Cầu Trú Ẩn

Căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, đặc biệt là cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah – lực lượng vũ trang được Iran hậu thuẫn tại Lebanon, đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Trong 24 giờ qua, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công khiến 92 người thiệt mạng và 153 người bị thương tại Lebanon. Sự bất ổn địa chính trị gia tăng đã tạo ra nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng.

Chính Sách Tiền Tệ Nới Lỏng Và Lãi Suất Thấp

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã công bố các biện pháp kích thích kinh tế, diễn ra vài ngày sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ đầu năm 2020. Môi trường lãi suất thấp sẽ có lợi cho vàng, do kim loại quý không trả lãi cố định. Nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Số liệu về thị trường lao động Mỹ cũng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ, điều này củng cố kỳ vọng giảm lãi suất của Fed.

Lực Mua Từ Các Quỹ ETF Và Dự Báo Tăng Giá

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết các quỹ ETF vàng đã mua ròng 3 triệu tấn kim loại quý trong tuần trước. Hầu hết các ngân hàng lớn, như JPMorgan hay UBS, dự đoán đà tăng giá của vàng sẽ kéo dài sang năm 2025, nhờ lực mua từ các quỹ ETF và kỳ vọng về làn sóng giảm lãi suất trên toàn cầu. Kể từ đầu năm, giá vàng đã tăng khoảng 600 USD/ounce, tương đương 28%, và đang trên đà ghi nhận năm tăng giá mạnh nhất kể từ 2010.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top