Dragon Capital bất ngờ bán đi gần 1 triệu cổ phiếu DXG

Dragon Capital Giảm Tỷ Lệ Sở Hữu Cổ Phiếu DXG

Ngày 20/9/2024, Dragon Capital đã bán ròng 850 nghìn cổ phiếu DXG, giảm tỷ lệ sở hữu vốn của họ trong Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) từ hơn 11,07% xuống còn hơn 10,95%. Giao dịch được thực hiện thông qua 3 thành viên của Dragon Capital: Amersham Industries Limited và Norges Bank bán 500 nghìn cổ phiếu DXG, trong khi KB Vietnam Focus Balanced Fund mua vào 150 nghìn cổ phiếu DXG.

Tác động của Giao Dịch

Sau khi giao dịch, Dragon Capital vẫn là cổ đông lớn của DXG, nhưng với tỷ lệ sở hữu thấp hơn. Việc bán ròng 850 nghìn cổ phiếu DXG cho thấy Dragon Capital có thể đã điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình đối với DXG. Lý do cụ thể cho việc bán ròng này chưa được công bố, tuy nhiên có thể liên quan đến các yếu tố như hiệu suất của DXG trong thời gian gần đây, triển vọng thị trường bất động sản, hoặc thay đổi danh mục đầu tư của Dragon Capital.

Ảnh hưởng đến Giá Cổ Phiếu DXG

Việc bán ròng của Dragon Capital có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu DXG. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khối lượng giao dịch, tâm lý thị trường và các thông tin liên quan đến DXG. Theo giá đóng cửa phiên 20/9, ước tính Dragon Capital thu về hơn 13 tỷ đồng sau khi hạ tỷ lệ sở hữu DXG xuống dưới 11%.

Kết Luận

Việc Dragon Capital giảm tỷ lệ sở hữu vốn DXG là một sự kiện đáng chú ý trên thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến giá cổ phiếu DXG trong thời gian tới để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top