PVI: Tổng mức khiếu nại tổn thật do bão Yagi hơn 3.000 tỷ đồng, đã tạm ứng chi trả 15 tỷ

Bảo hiểm PVI hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi

Công ty Bảo hiểm PVI đã bắt đầu chi trả tạm ứng bồi thường cho những khách hàng bị tổn thất tài sản do bão Yagi gây ra. Tính đến ngày 23/9, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 751 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và con người, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 3.000 tỷ đồng.

Hỗ trợ kịp thời cho khách hàng

Hơn 2 tuần kể từ khi cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng chi trả cho những khách hàng bị tổn thất tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng. Việc tạm ứng này giúp người dân, khách hàng phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính trong giai đoạn khó khăn.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khuyến khích hỗ trợ khách hàng

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện ngay tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định.

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng 24/7

Bên cạnh đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm bổ sung nhân lực, trực đường dây nóng để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, nhằm ghi nhận những thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bồi thường bảo hiểm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top