Mid Cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 xướng danh nhiều gương mặt mới

IR Awards 2024: Vinh danh những doanh nghiệp Mid Cap có hoạt động IR xuất sắc

Kết thúc vòng khảo sát, đánh giá và bình chọn, 5 doanh nghiệp thuộc nhóm Mid Cap đã xuất sắc được vinh danh là những doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Lễ trao giải IR Awards lần thứ 14 diễn ra ngày 24/09/2024, do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức.

Tổng CTCP Công Trình và CTCP Chứng khoán – những cái tên được yêu thích nhất

Tổng CTCP Công Trình ( ) đã xuất sắc đạt cú đúp danh hiệu tại IR Awards 2024, nhận được sự yêu thích từ giới đầu tư và sự đánh giá cao từ các định chế tài chính. Đây là năm thứ hai liên tiếp nằm trong nhóm Mid Cap có hoạt động IR tốt nhất của năm. Năm 2023, Công ty được vinh danh ở hạng mục nhà đầu tư yêu thích. Hạng mục Mid Cap được yêu thích nhất cũng gọi tên CTCP Chứng khoán ( ) và CTCP Đầu tư và Thương mại .

CTCP Điện Gia Lai và CTCP Tập đoàn – được định chế tài chính đánh giá cao

Ở hạng mục định chế tài chính bình chọn, CTCP Điện Gia Lai ( ) và CTCP Tập đoàn được xướng danh. Kết quả IR Awards 2024 cho thấy sự bứt phá của nhiều doanh nghiệp ở nhóm Mid Cap trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR, Investor Relations). Đây là năm đầu tiên, , và được vinh danh tại IR Awards.

Phương châm thực hành IR hiệu quả: minh bạch, chính xác và kịp thời

Ông – Chủ tịch HĐQT, chia sẻ phương châm thực hành IR của được xây dựng trên ba nguyên tắc: Đầy đủ, chính xác và kịp thời, giúp các nhà đầu tư có được cái nhìn toàn diện về tình hình quản trị và hoạt động kinh doanh cũng như bức tranh tài chính của Công ty. Tại  , Chủ tịch cho biết, hoạt động IR đã thể hiện rõ tính hiệu quả trong việc giúp Công ty tăng khả năng tiếp cận với các nguồn vốn giá rẻ hơn (trái phiếu), định giá Công ty hợp lý hơn, tối đa hóa giá trị của Công ty cũng như nâng cao mức độ thanh khoản của cổ phiếu. Đây được xem là cầu nối rất hữu ích giữa Công ty và các nhà đầu tư; góp phần quan trọng vào việc giữ vững giá cổ phiếu của   được cân bằng, ổn định, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vừa qua.

IR Awards 2024: Thước đo cho sự phát triển của hoạt động IR tại Việt Nam

IR Awards 2024 là sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Qua 14 năm thực hiện, Chương trình ghi nhận doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng đến hoạt động IR. Điều này phần nào đã được thể hiện qua kết quả cuộc khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin trên cả hai sàn niêm yết trong năm qua với tỷ lệ Doanh nghiệp Đạt Chuẩn Công bố thông tin lên đến 60%, tăng mạnh so với mức 50% của 3 năm liền trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Tiêu chí đánh giá IR Awards 2024 – minh bạch, hiệu quả và đảm bảo quyền lợi cổ đông

Tại vòng tiếp theo, các doanh nghiệp phải đáp ứng được bộ tiêu chí định lượng về hoạt động IR, về quản trị doanh nghiệp và minh bạch tài chính để tìm ra các Đề cử IR Awards – tham gia vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo là vòng Bình chọn IR Awards, được thực hiện song song với hai hạng mục: Nhà đầu tư yêu thích nhất và Định chế tài chính đánh giá cao nhất, thực hiện riêng theo 4 nhóm vốn hóa gồm Financial Large Cap, Non-Financial Large Cap, Mid Cap và Small Cap.

Hai hạng mục bình chọn: Nhà đầu tư yêu thích nhất và Định chế tài chính đánh giá cao nhất

Đối với hạng mục Bình chọn IR dành cho nhà đầu tư cá nhân, nhà đầu tư sẽ thực hiện bình chọn trực tuyến trên hệ thống bình chọn của chương trình. Bộ tiêu chí bình chọn đại chúng xoay quanh ba trụ cột là doanh nghiệp minh bạch hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động IR đại chúng tốt, ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo quyền của cổ đông. Hạng mục đánh giá IR dành cho các định chế tài chính được triển khai dưới hình thức chấm điểm kín. Bộ tiêu chí đánh giá gồm 7 trụ cột, về chất lượng công bố thông tin, website IR, truyền thông tài chính, quản trị doanh nghiệp và chiến lược IR, sự kiện IR, công tác IR đối với định chế tài chính và phát hành cổ phần.

IR Awards – địa chỉ uy tín ghi nhận và tôn vinh thành tựu doanh nghiệp

Trải qua 14 mùa vinh danh, Chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, ghi nhận và tôn vinh thành tựu của những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Đây là thước đo khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top