Phiên 27/9: Khối ngoại tiếp tục “gom hàng”, chi hàng trăm tỷ mua loạt mã chứng khoán

VN-Index Rung Lắc Sau Ba Phiên Tăng Điểm

Phiên giao dịch ngày 27/9 chứng kiến VN-Index biến động bất ổn sau ba phiên tăng điểm liên tiếp. Lực cầu tích cực đã đưa chỉ số lên sát mốc 1.300 điểm ngay đầu phiên, tuy nhiên, chỉ số đã suy giảm dần về cuối phiên. VN-Index đóng cửa ở mức 1.290 điểm, giảm 0,57 điểm so với phiên trước. Thanh khoản duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 21.500 tỷ đồng. Giao dịch của khối ngoại diễn ra tích cực với mua ròng gần 230 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Khối Ngoại Mua Ròng Mạnh

Trong phiên giao dịch, FPT là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HOSE với giá trị hơn 103 tỷ đồng. Tiếp theo là TPB và VNM với giá trị mua ròng lần lượt là 95 tỷ đồng và 79 tỷ đồng. Ngoài ra, SSI và CTG cũng được mua ròng với giá trị 61 tỷ đồng và 43 tỷ đồng. Ngược lại, VPB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với gần 161 tỷ đồng. MWG và HDG cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 73 tỷ đồng và 67 tỷ đồng.

Giao Dịch Nổi Bật Trên HNX

Trên HNX, TIG là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất với giá trị 4 tỷ đồng. BVS xếp thứ hai trong danh sách mua ròng với 3,4 tỷ đồng. Khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để mua ròng PVS, VGS, HUT. Ngược lại, IDC là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 22 tỷ đồng. TNG, SHS, PVB cũng bị bán ròng vài tỷ đồng.

Khối Ngoại Giao Dịch Trên UpCOM

Trên UpCOM, QNS là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng với giá trị 1,5 tỷ đồng. VEA và ABI cũng được mua ròng vài tỷ đồng. Ngược chiều, NTC bị bán ròng 2 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng tại HNG, ACV, GDA.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top