Lưu ý đặc biệt cho hơn 35.000 trái chủ của Vạn Thịnh Phát

Thông tin về vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TAND TP.HCM) đang xét xử vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2. Vụ án này tập trung vào hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc phát hành trái phiếu. Tòa án đang giải quyết yêu cầu của những người mua 6 mã trái phiếu QT2018.12.01; ADC 2018.09; ADC 2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025; SNW-2018.10 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, Công ty Cổ phần đầu tư Sunny World, Công ty Cổ phần đầu tư Quang Thuận và Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại TP.HCM (Setra) phát hành.

Những người mua trái phiếu thuộc 6 mã trên cần kiểm tra thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu của mình. Nếu phát hiện sai sót, họ cần gửi đơn yêu cầu điều chỉnh đến TAND TP.HCM. Các cá nhân hoặc tổ chức mua trái phiếu không thuộc 6 mã nêu trên không nằm trong phạm vi xét xử của vụ án này.

Diễn biến phiên tòa

Phiên tòa xét xử 34 bị cáo trong vụ án này diễn ra từ ngày 19/9 và dự kiến kết thúc vào ngày 19/10. TAND TP.HCM đã tiến hành xét xử vắng mặt các bị hại, đương sự theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Việc này không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án và quyền lợi của các bên liên quan. TAND TP.HCM cũng cập nhật thông tin xét xử để mọi người theo dõi.

Phòng tuyến của bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát, cho rằng cần xem xét bối cảnh và động cơ của vụ án để đánh giá hành vi của mình. Bị cáo khẳng định đã thực hiện các hành vi vay, đảo nợ, rút tiền, chuyển tiền trước khi phạm tội. Bị cáo cũng phủ nhận việc biết tiền đó từ hành vi phạm tội “Tham ô tài sản” hoặc “Lừa dảo chiếm đoạt tài sản” khi thực hiện hành vi rửa tiền.

Bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại số liệu để xác định tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo. Bị cáo cũng đề nghị thu hồi khoảng 17.000 tỷ đồng từ các ngân hàng, sử dụng toàn bộ tiền khắc phục hậu quả, tiền phong tỏa tài khoản, tiền các cá nhân, tổ chức phải trả lại cho bị cáo trong giai đoạn 1. Ngoài ra, bị cáo đề nghị xử lý các tài sản không bị kê biên để khắc phục hậu quả cho vụ án, bao gồm tòa nhà 29 Liễu Giai, dự án 6A thuộc Vạn Thịnh Phát, dự án Almigo…

Nội dung cáo buộc

Theo cáo buộc, bị cáo Trương Mỹ Lan và các bị cáo khác đã phát hành 25 mã trái phiếu “khống” thông qua 4 pháp nhân để chiếm đoạt hơn 30.081 tỷ đồng của 35.824 nhà đầu tư. Các bị cáo cũng thực hiện hành vi rửa tiền để che giấu nguồn gốc của hơn 445.748 tỷ đồng từ tội danh tham ô và lừa đảo. Ngoài ra, các bị cáo còn lập các hợp đồng “khống” để vận chuyển hơn 4,5 tỷ USD qua biên giới.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top