Apple dừng kế hoạch đầu tư vào OpenAI

Apple rút lui khỏi vòng gọi vốn của OpenAI

Theo nguồn tin thân cận, Apple đã rút lui khỏi cuộc đàm phán tham gia vòng gọi vốn của OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới. Vòng gọi vốn này dự kiến ​​sẽ thu hút 6,5 tỷ USD, với sự tham gia của các công ty lớn như Microsoft và Nvidia. Microsoft dự kiến ​​sẽ rót thêm 1 tỷ USD vào OpenAI sau khi đã đầu tư 13 tỷ USD trước đó.

Thỏa thuận hợp tác với Apple

Mặc dù Apple đã rút lui khỏi vòng gọi vốn, nhưng công ty vẫn là đối tác chiến lược của OpenAI. Vào đầu tháng 6, hai công ty đã công bố kế hoạch tích hợp ChatGPT vào Siri trên hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Người dùng iPhone, iPad và Mac sẽ có thể sử dụng ChatGPT miễn phí mà không cần tạo tài khoản. Apple và OpenAI đánh giá việc đưa ChatGPT vào iOS 18 “có giá trị ngang bằng hoặc lớn hơn tiền mặt”, do đó, Apple có thể không phải trả tiền cho thương vụ này.

OpenAI chuyển đổi thành doanh nghiệp có lợi nhuận

OpenAI đang thảo luận kế hoạch điều chỉnh cấu trúc công ty nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Theo đó, họ sẽ không còn là tổ chức phi lợi nhuận nữa và CEO Sam Altman cũng sẽ lần đầu nhận cổ phần trong công ty mới. OpenAI được thành lập năm 2015 và hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, hướng đến việc phát triển AI an toàn và có lợi cho nhân loại. Việc chuyển đổi thành doanh nghiệp có lợi nhuận có thể giúp OpenAI thu hút thêm nguồn lực để phát triển công nghệ AI tiên tiến hơn.

Định giá của OpenAI tăng vọt

Định giá của OpenAI đã tăng vọt sau khi ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022. Việc này đã tạo ra cơn sốt AI trên toàn cầu, châm ngòi cho làn sóng doanh nghiệp đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ này để đón đầu cạnh tranh và tăng thị phần. Vòng gọi vốn tuần tới có thể đưa định giá của OpenAI lên trên 100 tỷ USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top