Một doanh nghiệp bất động sản lớn bị UBCKNN phạt nặng do hàng loạt vi phạm

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long bị phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long). Theo đó, Nam Long bị phạt cảnh cáo và tổng số tiền 500 triệu đồng do vi phạm các quy định về công bố thông tin, giao dịch với cổ đông và người có liên quan.

Các vi phạm của Nam Long

Cụ thể, Nam Long bị phạt do các hành vi sau:

Không ban hành quy chế về công bố thông tin

Công ty Nam Long bị phạt cảnh cáo theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do không ban hành quy chế về công bố thông tin.

Không công bố đầy đủ thông tin

Nam Long bị phạt 500 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do không công bố đầy đủ thông tin theo quy định pháp luật. Cụ thể, công ty không công bố trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của HoSE các tài liệu như giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh, báo cáo tình hình quản trị công ty,…

Vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông và người có liên quan

Nam Long bị phạt 500 triệu đồng theo quy định tại điểm c khoản 6 Điều 15 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan. Công ty không công bố giá trị của các giao dịch với bên liên quan, không nêu thông tin về nhiều Nghị quyết của HĐQT và không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi tiến hành giao dịch với người có liên quan.

Không công bố báo cáo sử dụng vốn

Nam Long bị phạt 500 triệu đồng theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 8 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP do không công bố báo cáo sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán hoặc phát hành để thực hiện dự án đã được kiểm toán hoặc không thuyết minh chi tiết việc sử dụng vốn trong báo cáo tài chính năm.

Tình hình kinh doanh của Nam Long

Nam Long Group là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều dự án nhà ở và khu đô thị tích hợp. Tuy nhiên, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của công ty trong 6 tháng đầu năm 2023 đều giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu NLG đang dừng ở mức 41.750 đồng/cp, tăng 15% so với đầu năm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top