Cổ phiếu “vua” dẫn dắt giúp VN-Index nối dài đà tăng

VN-Index Tiếp Tục Tăng Điểm Nhờ Sự Dẫn Dắt Của Cổ Phiếu Ngân Hàng

Hai chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam đã có thêm một tuần giao dịch tích cực trong tuần từ ngày 23 đến 27 tháng 9. Mặc dù không giữ được mốc 1.300 điểm, VN-Index vẫn tăng 1.48% so với cuối tuần trước, đạt mức 1.290,92 điểm. HNX-Index cũng tăng 0.6% lên mức 235.71 điểm. Thanh khoản thị trường trong tuần cũng được cải thiện. Trên sàn HoSE, khối lượng khớp lệnh trung bình đạt hơn 856.4 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 21% so với tuần trước. Thanh khoản trung bình trên sàn HNX tăng 17% lên gần 68.9 triệu cổ phiếu/phiên.

Nhóm Ngân Hàng Là Động Lực Chính Dẫn Dắt Thị Trường

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đóng vai trò là trụ đỡ chính, tạo động lực cho thị trường tăng điểm. Top 10 mã góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index tuần qua đều thuộc nhóm ngân hàng, bao gồm: VCB, BID, TCB, CTG, MBB, ACB, HDB, STB và SHB. Những cổ phiếu này đã giúp chỉ số tăng tổng cộng 13.2 điểm. Riêng “anh cả” VCB ghi nhận diễn biến tích cực nhất khi mang về hơn 2.6 điểm cho chỉ số, cách biệt so với hai mã xếp sau là BID và TCB cùng góp 1.5 điểm tăng. Ngược lại, VNM là mã tạo áp lực tiêu cực nhất cho chỉ số trong tuần, nhưng mức điều chỉnh không lớn “vỏn vẹn” 0.4 điểm, theo sau đó là MWG và SAB đồng thời làm mất hơn 0.3 điểm của VN-Index.

HNX-Index Được Dẫn Dắt Bởi Cổ Phiếu Ngân Hàng

Rổ HNX-Index với sắc xanh áp đảo khi có 24 mã tăng, trong đó tới 7 mã ngân hàng dàn hàng đứng đầu, gồm: ACB, VIB, SHB, STB, HDB, MBB và BID, giúp chỉ số tăng khoảng 22 điểm. Còn lại 6 mã giảm gồm: VCG, KBC, PVS, NVL, VCI và FPT – chỉ làm giảm tổng cộng 2.3 điểm của chỉ số. Đà tăng của HNX-Index tuần qua phần lớn nhờ vào sự dẫn dắt của ACB khi giúp chỉ số tăng gần 1.2 điểm, tiếp sau đó là VIB và SHB đóng góp từ 0.4-0.5 điểm mỗi mã. Trong khi đó, VCG là mã có diễn biến tiêu cực nhất tuần nhưng số điểm lấy đi của chỉ số “vỏn vẹn” 0.3 điểm.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top