Từng cắt giảm hơn 20.000 nhân sự, Thế Giới Di Động “quay xe” mời nhân viên cũ trở lại làm việc

Chương trình “Ngày Trở Về” của Thế Giới Di Động: Thu hút nhân sự cũ

Thế Giới Di Động (MWG) đang tổ chức chương trình “Ngày Trở Về” dành cho các cựu nhân viên muốn quay trở lại làm việc tại các chuỗi siêu thị Thegioididong.com, Điện Máy Xanh và Topzone. Chương trình này được mở từ nay cho tới hết năm, nhằm thu hút và tận dụng lại nguồn nhân lực kinh nghiệm, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Lý do Thế Giới Di Động thu hút nhân sự cũ

Trong thông điệp của mình, Thế Giới Di Động khẳng định sự phát triển của công ty không thể thiếu những đóng góp từ đội ngũ nhân sự cũ. Việc thu hút nhân sự cũ là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của công ty, nhằm tận dụng lại nguồn nhân lực chất lượng, đồng thời thể hiện sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp của họ trong quá trình phát triển của MWG.

Tái cấu trúc và thay đổi nhân sự tại MWG

Trong gần một thập kỷ phát triển, số lượng nhân sự của Thế Giới Di Động đã tăng hơn 15 lần. Tuy nhiên, sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, MWG đã tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ mạng lưới cửa hàng và bộ máy nhân sự. Điều này dẫn đến việc giảm hơn 20.000 nhân sự trong nửa đầu năm nay, đưa tổng số nhân sự xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Quyết định này nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của công ty, tập trung vào chất lượng thay vì số lượng nhân sự.

Kết quả kinh doanh khả quan và kế hoạch tuyển dụng

Mặc dù đã thực hiện việc cắt giảm nhân sự, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 8 tháng đầu năm nay. Doanh thu thuần đạt gần 88.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tháng 8 ghi nhận doanh thu cao nhất trong 4 tháng gần đây, đạt gần 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng nhờ vào sự phục hồi của ngành hàng điện thoại, máy lạnh và máy tính xách tay. Với kết quả kinh doanh khả quan, Thế Giới Di Động đã quyết định mở chương trình tuyển dụng nhân sự cũ, nhằm thu hút lại những nhân tài có kinh nghiệm và khả năng đóng góp cho sự phát triển của công ty.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top