Hai cá nhân nắm hơn 40% vốn của Chứng khoán Hải Phòng chỉ trong 1 phiên

Hai Cá Nhân Nắm Giữ Hơn 40% Vốn Của Chứng Khoán Hải Phòng

Trong phiên giao dịch ngày 25/09, hai cá nhân là ông Trần Anh Đức và ông Vũ Hoàng Việt đã trở thành cổ đông lớn của Công ty Chứng khoán Hải Phòng (UPCoM: ). Cả hai đã mua vào tổng cộng 11,7 triệu cổ phiếu, tương đương 40,1% vốn của công ty. Cụ thể, ông Đức mua vào hơn 4,4 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 15,23%, trong khi ông Việt mua vào gần 7,3 triệu cổ phiếu, tương đương 24,87%. Trước đó, cả hai cá nhân này đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của công ty.

Giao Dịch Thỏa Thuận Khổng Lồ

Phiên giao dịch ngày 25/09 cũng chứng kiến khối lượng giao dịch thỏa thuận đúng bằng số cổ phiếu mà hai cá nhân trên mua vào. Tổng giá trị giao dịch thỏa thuận lên tới hơn 131 tỷ đồng. Việc mua vào với số lượng lớn như vậy cho thấy sự tin tưởng của hai nhà đầu tư vào triển vọng phát triển của Công ty Chứng khoán Hải Phòng.

Thay Đổi Lãnh Đạo Và Tăng Trưởng Giá Cổ Phiếu

Việc xuất hiện hai cổ đông lớn mới diễn ra trong bối cảnh dàn lãnh đạo cấp cao của Công ty Chứng khoán Hải Phòng được “thay máu”. Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 21/09 đã thông qua danh sách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) mới cho nhiệm kỳ 2021-2026. Danh sách này bao gồm 5 thành viên HĐQT mới và 3 thành viên BKS mới. Sau khi họp, HĐQT mới của công ty đã bầu ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật thay thế cho ông đã từ nhiệm. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu đã có mức tăng tích cực 15% sau 9 tháng, đạt 11,500 đồng/cp vào đầu phiên 30/09/2024.

Kết Luận

Việc hai cá nhân nắm giữ hơn 40% vốn của Công ty Chứng khoán Hải Phòng cùng với sự thay đổi trong ban lãnh đạo cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của công ty. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội phát triển mới cho công ty trong tương lai.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top