EVE, IVS, NAF và ST8 được vinh danh Small Cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2024

Vinh danh các doanh nghiệp Small Cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2024

Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14 diễn ra ngày 24/09/2024 do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức đã vinh danh những doanh nghiệp Small Cap có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2024. Các doanh nghiệp này được nhà đầu tư yêu thích và định chế tài chính đánh giá cao.

Nafoods Group: Nhà đầu tư yêu thích và Định chế tài chính đánh giá cao nhất

CTCP Nafoods Group (NAF) đã giành được cả hai danh hiệu Nhà đầu tư yêu thích nhất và Định chế tài chính đánh giá cao nhất. Đây là lần thứ hai NAF được vinh danh tại IR Awards. Năm 2020, NAF đã được bình chọn là Small Cap được nhà đầu tư yêu thích nhất. Bà [Chủ tịch HĐQT NAF] chia sẻ rằng hoạt động IR của Nafoods tập trung vào việc cung cấp thông tin minh bạch và chính xác về hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển và tình hình tài chính. Điều này tạo niềm tin và sự quan tâm từ các nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, Nafoods luôn thu thập phản hồi từ các nhà đầu tư để hiểu rõ những mối quan tâm và kỳ vọng của họ, từ đó cải thiện chiến lược kinh doanh và quản trị công ty theo hướng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư.

Tập đoàn EVE: Nhà đầu tư yêu thích nhất

CTCP Tập đoàn EVE (EVE) lần đầu tiên được vinh danh danh hiệu Small Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024. Điều này cho thấy sự công nhận của nhà đầu tư đối với nỗ lực minh bạch và hiệu quả của EVE trong việc truyền thông thông tin đến cộng đồng đầu tư.

Everpia và Guotai Junan: Định chế tài chính đánh giá cao

Cùng với Nafoods, CTCP Everpia (IVS) và CTCP Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) (ST8) cũng được vinh danh trong hạng mục Định chế tài chính bình chọn. Ông [Tổng Giám đốc EVE] nhấn mạnh rằng thực hành IR không chỉ tạo giá trị cho nhà đầu tư mà còn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp. Khi nhà đầu tư có được những thông tin đầy đủ và chính xác, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về quyết định đầu tư của mình. Điều này dẫn đến việc tăng cường sự gắn bó và hỗ trợ từ cộng đồng nhà đầu tư, từ đó giúp Công ty duy trì và phát triển bền vững.

Vai trò của IR trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chủ tịch [Tên Chủ tịch] cho rằng hoạt động IR về cơ bản là sự minh bạch, đầy đủ và kịp thời trong việc cung cấp thông tin đến các nhà đầu tư. Khi cổ đông tin tưởng vào công ty, họ sẽ sẵn sàng đồng hành và giúp Công ty vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn. Sự tin tưởng này sẽ giúp Công ty huy động được nguồn vốn và phát huy nội lực từ chính các cổ đông, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

IR Awards 2024: Thước đo cho hoạt động IR của doanh nghiệp Việt

IR Awards 2024 là sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Qua 14 năm thực hiện, Chương trình ghi nhận doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng đến hoạt động IR. Điều này phần nào đã được thể hiện qua kết quả cuộc khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin trên cả hai sàn niêm yết trong năm qua với tỷ lệ Doanh nghiệp Đạt chuẩn Công bố thông tin lên đến 60%, tăng mạnh so với mức 50% của 3 năm liền trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Quá trình bình chọn IR Awards

Các doanh nghiệp tham gia IR Awards phải đáp ứng được bộ tiêu chí định lượng về hoạt động IR, về quản trị doanh nghiệp và minh bạch tài chính để tìm ra các Đề cử IR Awards – tham gia vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo là vòng Bình chọn IR Awards, được thực hiện song song với hai hạng mục: Nhà đầu tư yêu thích nhất và Định chế tài chính đánh giá cao nhất, thực hiện riêng theo 4 nhóm vốn hóa gồm Financial Large Cap, Non-Financial Large Cap, Mid Cap và Small Cap.

Tiêu chí bình chọn

Đối với hạng mục Bình chọn IR dành cho nhà đầu tư cá nhân, nhà đầu tư sẽ thực hiện bình chọn trực tuyến trên hệ thống bình chọn của chương trình. Bộ tiêu chí bình chọn đại chúng xoay quanh ba trụ cột là doanh nghiệp minh bạch hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động IR đại chúng tốt, ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo quyền của cổ đông. Hạng mục đánh giá IR dành cho các định chế tài chính được triển khai dưới hình thức chấm điểm kín. Bộ tiêu chí đánh giá gồm 7 trụ cột, về chất lượng công bố thông tin, website IR, truyền thông tài chính, quản trị doanh nghiệp và chiến lược IR, sự kiện IR, công tác IR đối với định chế tài chính và phát hành cổ phần.

Kết luận

Trải qua 14 mùa vinh danh, Chương trình IR Awards đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, ghi nhận và tôn vinh thành tựu của những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Đây là thước đo khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top