VN-Index sẽ tiếp tục cần thêm thời gian dao động tích lũy dưới vùng đỉnh cũ ở giai đoạn hiện tại

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 1/10/2024

Phiên giao dịch ngày 30/9 kết thúc với VN-Index giảm nhẹ 2,98 điểm, tương đương 0,23% xuống mốc 1.287,94 điểm. Hnx-Index cũng giảm 0,8 điểm, tương đương 0,34% xuống 234,91 điểm. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. VN-Index tiếp tục dao động trong kênh giá sideway trung hạn, với vùng dao động từ 1.188-1.205 điểm đến 1.305-1.325 điểm. Thị trường đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong 2 tuần gần đây, mở ra cơ hội cho VN-Index thử thách vùng kháng cự kênh trên. Nếu bứt phá thành công, một xu hướng tăng giá mới có thể hình thành với mục tiêu trung hạn nằm tại 1.400-1.450 điểm. Tuy nhiên, nỗ lực bứt phá này vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là trong giai đoạn hiện tại khi thị trường chưa hội tụ đủ các yếu tố hỗ trợ cần thiết.

Nhận định của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

Công ty chứng khoán A nhận định VN-Index đang dao động trong kênh giá sideway, nhưng chuyển động giá tích cực gần đây mở ra cơ hội thử thách vùng kháng cự. Họ khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc sử dụng margin có thể xem xét bán chốt lời từng phần khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1.305-1.325 điểm. Đối với các hoạt động trading, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.280-1.284 điểm.

Công ty chứng khoán B

Công ty chứng khoán B cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co sau khi tiến về vùng kháng cự cũ 1.290-1.300 điểm. Họ khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán C

Công ty chứng khoán C nhận định VN-Index kết thúc tháng 9/2024 ở mức 1.287,94 điểm, tăng nhẹ so với tháng 8/2024. Họ đánh giá mức tăng trưởng của VN-Index trong quý 3/2024 là khá tốt trong bối cảnh tình hình thế giới vẫn còn nhiều yếu tố bất định. Họ kỳ vọng VN-Index sẽ vượt lên vùng giá 1.300 điểm để hướng đến các vùng giá cao hơn 1.320 điểm trong quý 4/2024. Tuy nhiên, họ khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1.300 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng hợp lý, tỉ trọng dưới mức trung bình, dòng tiền mới có thể xem xét cân nhắc, gia tăng, mở rộng danh mục đối với các mã chưa phục hồi nhiều, có vùng giá tương đương thời điểm VN-Index 1.250 điểm trước đây.

Công ty chứng khoán D

Công ty chứng khoán D nhận định diễn biến bán chủ động vẫn là trạng thái chính trong hầu hết phiên giao dịch. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy vẫn chờ đợi gia nhập tại các vùng giá dưới. Họ khuyến nghị nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.

Công ty chứng khoán E

Công ty chứng khoán E dự đoán thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ sớm thử thách lại ngưỡng 1.300 điểm. Họ kỳ vọng nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc và khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục mua và nắm giữ với tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục ngắn hạn.

Công ty chứng khoán F

Công ty chứng khoán F nhận định VN-Index kết phiên với nến Hammer nhờ lực cầu xuất hiện cuối phiên. Họ khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu tiếp tục giữ được xu hướng tăng điểm với lực cầu ổn định, đã vượt kháng cự thành công thuộc một số nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từng phần ở một số cổ phiếu có thời gian tích lũy tốt và đang thu hút dòng tiền ổn định như may mặc, đầu tư công.

Công ty chứng khoán G

Công ty chứng khoán G nhận định VN-Index giảm nhẹ -2,98 điểm (-0,23%), đóng cửa tại 1.287,94 điểm. KLGD duy trì trên trung bình, đạt 691 triệu đơn vị. VN-Index dao động trong biên độ hẹp 1.283 – 1.292. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vẫn trung tính, cho thấy chỉ số VN-Index sẽ tiếp diễn nhịp tích lũy ngắn hạn.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top