Tuyệt chiêu bán hàng của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài qua lời kể của ông Hoàng Nam Tiến: 9 giây đầu tiên lấy cảm tình từ khách hàng không phải từ người bán, mà là từ bác bảo vệ

Nghệ Thuật Bán Hàng: “Từ Trái Tim Đến Trái Tim” – Bài Học Từ Ông Hoàng Nam Tiến

Trong video được đăng tải trên kênh TikTok Thạc sĩ Đại học FPT, ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT với vai trò diễn giả đã chia sẻ những bài học thiết thực về nghệ thuật bán hàng. Một trong những thông điệp xuyên suốt phần trình bày của ông là “những gì từ trái tim mới tới trái tim”, đồng thời nhấn mạnh ấn tượng đầu tiên với khách hàng vô cùng quan trọng. Ông Tiến khẳng định: “Chỉ 9 giây đầu tiên là đủ để khách hàng quyết định có muốn tiếp tục giao tiếp với bạn hay không.”

Ấn Tượng Đầu Tiên: 9 Giây Quyết Định

Theo vị lãnh đạo Đại học FPT, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Ông Tiến chia sẻ: “9 giây đầu tiên là thời gian để khách hàng đánh giá bạn, để họ quyết định có muốn tiếp tục giao tiếp với bạn hay không.” Ông ví von nghề bán hàng như một cuộc “Em đẹp dần lên trong mắt anh” – tức là cảm tình ngày càng tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, cơ hội để làm điều này rất ít, vì cần gặp khách nhiều lần mới có thể thành công. Ông Tiến nhấn mạnh: “Hầu hết khách hàng sẽ không cho bạn cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng tốt, vì vậy hãy tận dụng 9 giây đầu tiên một cách hiệu quả nhất.”

Ví Dụ Từ Thế Giới Di Động

Để chứng minh quan điểm này, ông Tiến lấy ví dụ về Thế Giới Di Động của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài. Ông chia sẻ: “Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã từng chia sẻ rằng, khi mới thành lập Thế Giới Di Động, ông thường xuyên đến các cửa hàng để quan sát, để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng. Ông luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, để từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp nhất cho họ.” Ông Tiến nhấn mạnh: “Sự thấu hiểu khách hàng là chìa khóa để thành công trong kinh doanh.”

Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả Từ Ông Tiến

Bên cạnh bài học về 9 giây đầu tiên, ông Tiến từng chia sẻ nhiều bí quyết bán hàng để trở nên khác biệt và đem lại hiệu quả. Trong một tập podcast của FPT Education, ông cho biết trước đây khi đi bán hàng, bao giờ doanh thu của ông cũng gấp 3 lần người khác. Ông Tiến chia sẻ: “Bí quyết của tôi là luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu rõ nhu cầu của họ và đưa ra giải pháp phù hợp nhất. Ngoài ra, tôi luôn giữ thái độ tích cực, vui vẻ và nhiệt tình, điều này giúp tôi tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.”


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top