Imexpharm sẽ thanh lý loạt tài sản để phục vụ dự án 1.500 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Imexpharm Đầu Tư 1.495 Tỷ Đồng Xây Dựng Nhà Máy Dược Phẩm Mới

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (mã: IMP) vừa công bố tờ trình lấy ý kiến cổ đông về việc phê duyệt dự án Tổ hợp nhà máy dược phẩm Cát Khánh – Imexpharm. Dự án này có quy mô 25.000 m2, được xây dựng tại Đồng Tháp với tiêu chuẩn EU-GMP và công suất thiết kế dự kiến là 1,4 tỷ đơn vị sản phẩm.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 1.495 tỷ đồng, trong đó 80% là vốn vay. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào quý III/2025, hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2028 và đi vào hoạt động từ tháng 12/2028 đến quý I/2030. Mục tiêu của dự án là đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thay Đổi Thành Viên HĐQT và Miễn Chào Mua Cổ Phần

Ngoài dự án nhà máy mới, HĐQT IMP cũng trình bày 3 nội dung khác cần ý kiến cổ đông. Thứ nhất là việc miễn nhiệm bà Chun Chaerhan khỏi chức danh Thành viên HĐQT Công ty theo đơn từ nhiệm cá nhân. Đồng thời, ông Sung Min Woo, Phó Chủ tịch SK Inc (công ty con của SK Group) và Trưởng Văn phòng SK tại TP HCM, được bầu bổ sung làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027.

Nội dung thứ hai là việc miễn chào mua công khai cổ phần nội bộ của SK Investment Vina III Pte. Ltd. – đơn vị đầu tư trực thuộc Tập đoàn SK. Hiện tại, SK đang nắm giữ 47,67% vốn điều lệ của IMP và là cổ đông lớn nhất. SK Vina III có kế hoạch nhận chuyển nhượng cổ phần nội bộ từ CTCP Đầu tư KBA và CTCP Đầu tư Sunrise Kim, nâng tỷ lệ sở hữu trực tiếp từ 47,67% lên 64,8%. Ngày 1/10 là ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền lấy ý kiến bằng văn bản lần 2 năm 2024. Thời gian thực hiện từ ngày 17-29/10/2024.

Imexpharm Thanh Lý Cổ Phiếu và Tài Sản Bất Động Sản

Để thu hồi vốn và tập trung cho dự án mới, Imexpharm cũng thông qua việc thanh lý một số cổ phiếu đầu tư và tài sản bất động sản không còn sử dụng. Cụ thể, Imexpharm sẽ thanh lý cổ phần tại CTCP Dược phẩm Trung ương Vidipha (mã: VDP) và CTCP Dược phẩm TW 25 (mã: UPH) bằng hình thức khớp lệnh trên sàn. Đồng thời, Imexpharm chào bán cổ phần tại CTCP Dược phẩm Mephydica (công ty liên kết) cho các cổ đông lớn của đơn vị này.

Ngoài ra, HĐQT Imexpharm thông qua việc thanh lý 6 bất động sản không còn sử dụng với tổng diện tích gần 1.800m2, bao gồm các chi nhánh của IMP và một số nhà nghỉ, căn hộ. Các tài sản sẽ được thanh lý theo phương pháp chào giá công khai theo thị trường, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2024-2025.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top