Công bố thông tin sai lệch, Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa bị xử phạt hành chính

Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa Bị Phạt 300 Triệu Đồng Do Công Bố Thông Tin Sai Lệch

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa với tổng mức phạt tiền lên đến 300 triệu đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến việc phạt tiền là do doanh nghiệp này đã công bố thông tin sai lệch trong Báo cáo tài chính (BCTC) và vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông.

Công Bố Thông Tin Sai Lệch

Cụ thể, Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa đã công bố thông tin sai lệch về các chỉ tiêu như tài sản cố định hữu hình, giá vốn hàng bán, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế trong BCTC kiểm toán năm 2022. Doanh nghiệp đã điều chỉnh hồi tố các chỉ tiêu này trong BCTC kiểm toán năm 2023, dẫn đến sự khác biệt đáng kể so với thông tin ban đầu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã công bố thông tin sai lệch về nội dung giao dịch giữa công ty với người có liên quan trong Mục VII.2 của Báo cáo quản trị năm 2023. Theo Báo cáo quản trị, công ty cho biết không có giao dịch nào, trong khi thực tế, công ty đã cho ông Trịnh Xuân Dưỡng, cổ đông và Phó Tổng Giám đốc, vay 19 tỷ đồng theo Hợp đồng vay vốn số 01.10.2023.

Vi Phạm Quy Định Về Giao Dịch Với Cổ Đông

Bên cạnh việc công bố thông tin sai lệch, Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa còn bị phạt tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông. Doanh nghiệp đã cho ông Trịnh Xuân Dưỡng, cổ đông và Phó Tổng Giám đốc, vay 19 tỷ đồng theo Hợp đồng vay vốn số 01.10.2023. Hành động này được cho là vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông và đã bị UBCKNN xử phạt.

Biện Pháp Khắc Phục Hậu Quả

Để khắc phục hậu quả của việc công bố thông tin sai lệch, Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa bị buộc phải hủy bỏ hoặc cải chính thông tin sai lệch theo quy định của pháp luật. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và những nội dung liên quan được thực hiện theo quy định của Nghị định số 156/2020/NĐ-CP. Tất cả chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả sẽ do doanh nghiệp tự chi trả.

Kết Luận

Việc xử phạt Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa là một lời cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ pháp luật và công bố thông tin minh bạch. Các doanh nghiệp cần đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin được công bố, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giao dịch với cổ đông. Việc thiếu minh bạch trong thông tin có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thậm chí có thể dẫn đến các hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top