Masan Consumer chuyển sang niêm yết tại HoSE

Masan Consumer Chuẩn Bị IPO Trên HoSE

Ngày 2/10, Hội đồng quản trị Masan Consumer đã thông qua nghị quyết về việc chuyển sàn niêm yết lên HoSE. Quyết định này được đưa ra sau khi Masan Consumer đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm trong vòng 6-7 năm qua. Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group, cho biết: “Đã đến lúc xem xét thực hiện kế hoạch IPO tiềm năng”.

Lợi Ích Của Việc Chuyển Sàn Niêm Yết

Theo HSBC, việc chuyển sang niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp với năng lực mà công ty đạt được. Masan Consumer sở hữu lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Từ năm 2017 đến 2023, công ty tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần so với thị trường chung.

Masan Consumer: Từ Gia Vị Đến 8 Ngành Hàng Tiêu Dùng

Xuất phát điểm của MCH là gia vị, đến nay doanh nghiệp đã tham gia vào 8 ngành hàng tiêu dùng chính tại Việt Nam. Trong đó, 5 thương hiệu đạt doanh thu hàng năm ở mức 150-250 triệu USD. Theo Kantar, hơn 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer. Các thương hiệu nổi bật như Chin-su, Nam Ngư, Kokomi và Tam Thái Tử được ưa chuộng ở cả nông thôn và thành thị.

Kết Quả Kinh Doanh Tích Cực Và Chiến Lược Go Global

Masan Consumer tiếp tục nối dài đà tăng trưởng kỷ lục năm 2023 với kết quả kinh doanh tích cực trong quý II/2024. Doanh thu tăng 14%, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 46,3%. Mức tăng trưởng cao nhất ở các ngành hàng như thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê. Chiến lược Go Global của doanh nghiệp cũng đạt tích cực với doanh thu xuất khẩu tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kế Hoạch Tương Lai Của Masan Consumer

Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 32.500 đến 36.000 tỷ đồng. Trọng tâm kế hoạch là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD và đạt 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, cao cấp hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu. Đơn vị kỳ vọng nâng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng Việt lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Cú Hích Từ Nâng Hạng Thị Trường

Ngày 18/9, Bộ Tài chính thông qua thông tư liên quan đến việc nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có thể mua cổ phiếu không yêu cầu đủ tiền (non-pre-funding) và lộ trình công bố thông tin bằng tiếng Anh. Điều này là một bước tiến gần hơn để thị trường chứng khoán Việt Nam đáp ứng các yêu cầu nâng hạng lên thị trường mới nổi của FTSE Russell. SSI Research dự báo Việt Nam sẽ được nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025. Việc nâng hạng sẽ thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp như Masan Consumer.

Masan Consumer: Lựa Chọn Tiềm Năng Cho Nhà Đầu Tư

Theo một số chuyên gia, các dòng vốn ngoại có mong muốn tìm hiểu về câu chuyện của ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG, đầu tư lâu dài vào doanh nghiệp có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, chi trả cổ tức “khủng” thì cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ là một trong những lựa chọn tiềm năng. Nhiều quỹ đầu tư lớn đang nắm giữ cổ phiếu MCH, bao gồm Albizia Asean Tenggara Fund, Chứng khoán Vietcap và quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top