Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Hồng Táo: Giá Rẻ Bất Ngờ, Nhu Cầu Tăng Vọt

Giá Hồng Táo Rẻ Chưa Từng Có

Những năm gần đây, hồng táo (táo tàu) đã trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam với số lượng nhập khẩu tăng mạnh. Điều đáng chú ý là, mặc dù được ví như “táo thuốc” hay quả “thần dược”, giá bán của hồng táo lại ngày càng giảm. Hiện nay, hồng táo tươi và khô được bày bán rộng rãi tại các chợ, cửa hàng và siêu thị với mức giá hấp dẫn. Giá hồng táo tươi dao động từ 30.000-70.000 đồng/kg, mức giá thấp nhất trong nhiều năm qua.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, giá hồng táo tươi đã giảm đáng kể so với đầu vụ. Chị Nguyễn Thị Như, một đầu mối bán trái cây tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, giá hồng táo tươi nhập khẩu từ Trung Quốc đã giảm xuống còn 50.000 đồng/kg cho khách lẻ và 32.000 đồng/kg cho khách sỉ. Lượng hồng táo bán ra tăng mạnh do giá rẻ và chất lượng tốt. Vào chính vụ, hồng táo có vị ngọt đậm, giòn tan, thu hút nhiều người tiêu dùng.

Nhu Cầu Hồng Táo Tăng Gấp 3 Lần

Tại các hệ thống cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội, giá hồng táo cũng giảm mạnh, chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Chị Trương Thị Hiếu, nhân viên bán hàng tại một hệ thống cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội cho biết, giá hồng táo đóng hộp 1,5kg hàng loại A đã giảm từ 250.000 đồng/hộp xuống còn 95.000 đồng/thùng. Do đó, lượng hồng táo bán ra đã tăng gấp 3 lần so với hồi đầu tháng 9.

Theo anh Phan Văn Bình, đầu mối đổ sỉ trái cây ở Lào Cai, lượng hồng táo bán sỉ cũng tăng mạnh, lên tới trên dưới 4 tấn/ngày. Giá hồng táo sỉ hiện nay chỉ còn 25.000 đồng/kg cho hàng 3A và 40.000 đồng/kg cho hàng 1A. Anh Bình cho biết, giá càng rẻ, khách sỉ càng mua nhiều hơn.

Lý Do Hồng Táo Được Ưa Chuộng

Hồng táo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi nhiều lý do. Loại quả này không chỉ ngon, giòn ngọt mà còn được quảng cáo là “thần dược”, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, hồng táo có tác dụng thanh nhiệt, bổ huyết, tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Theo Tây y, hồng táo chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường miễn dịch, chống lại tế bào ung thư và cải thiện hệ tiêu hóa.

Với giá cả phải chăng và những lợi ích sức khỏe được công nhận, hồng táo đang trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.


Nguồn: https://vietnamnet.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top