VPS tăng mạnh thị phần môi giới trên UPCoM

Thị phần môi giới trên UPCoM: VPS dẫn đầu, nhiều biến động

Công bố mới nhất từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho thấy thị phần môi giới trên thị trường niêm yết và UPCoM trong quý 3/2024 đã chứng kiến nhiều thay đổi đáng chú ý. Đặc biệt, sự xuất hiện của Chứng khoán VPS và Chứng khoán Bảo Việt trong top 10 thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt hơn.

Top 10 thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết

Trong quý 3/2024, Chứng khoán SSI vẫn dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết với 21.18%, dù đã giảm 3.02% so với quý trước. Tuy nhiên, vị trí của các công ty môi giới khác đã có sự thay đổi đáng kể. Chứng khoán VPS đã vươn lên vị trí thứ 7, trong khi Chứng khoán Bảo Việt đứng ở vị trí thứ 9. Ngược lại, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) và Chứng khoán FPTS đã vắng mặt trong top 10. Bên cạnh đó, Chứng khoán HSC đã tăng 2 bậc lên hạng 6, trong khi Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) giảm 2 bậc xuống hạng 8.

Thị phần môi giới UPCoM: VPS tiếp tục dẫn đầu, top 10 chiếm 72.97%

Tại thị trường UPCoM, Chứng khoán VPS tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với thị phần 30.77%, tăng 2.61% so với quý trước. Top 10 thị phần môi giới UPCoM cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi. Chứng khoán Kỹ Thương (CTS) và Chứng khoán MB đã tăng 1 bậc, trong khi Chứng khoán VNDIRECT tụt 2 bậc về hạng 5. Chứng khoán TP HCM (HSC) đã tụt 1 hạng sau khi đánh mất 0.48% thị phần. Mirae Asset đã góp mặt ở vị trí thứ 9 với thị phần 3.06%, trong khi FPTS đã rời khỏi danh sách. Tổng cộng, 10 công ty môi giới dẫn đầu đã chiếm đến 72.97% thị phần toàn thị trường UPCoM, tăng so với 70.35% của quý trước.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top