Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ doanh nghiệp, Chủ tịch PVN, Viettel, TTC cùng hàng loạt tập đoàn lớn góp mặt

Tri ân và tôn vinh vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam

Sáng ngày 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành và 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các thành phần, lĩnh vực của nền kinh tế, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp.

Khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu. Ông nhấn mạnh cuộc gặp mặt nhằm tri ân, vinh danh những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Thủ tướng cũng bày tỏ sự xúc động trước tinh thần tương trợ, giúp đỡ đồng bào bão lũ của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Kế thừa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của giới Công Thương

Thủ tướng nhắc lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tới giới Công Thương Việt Nam vào năm 1945, khẳng định vai trò quan trọng của giới Công Thương đối với nền kinh tế quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh rằng, tư tưởng của Bác về khuyến khích phát triển, phát huy vai trò, trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự nóng hổi, đặc biệt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Đánh giá cao sự phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cả về số lượng và chất lượng. Ông cho rằng, đội ngũ doanh nhân đã kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc, ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế. Một số doanh nghiệp đã đạt tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng đất nước phát triển

Thủ tướng đề nghị các đại biểu chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ, ấn tượng, những băn khoăn, trăn trở với sự phát triển của đất nước và của các doanh nghiệp, doanh nhân. Ông cũng kêu gọi đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, đặc biệt là góp ý thể chế để doanh nhân phát triển lành mạnh, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ mạnh để cùng đất nước vươn lên phát triển, phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top