EraBlue: Chuỗi Điện Máy của MWG tại Indonesia Bắt Đầu Mang Lợi Nhuận
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT MWG, vừa chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về thành tích của chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia. EraBlue đã đạt được mục tiêu “mang tiền về cho mẹ” trong 6 tháng liên tiếp, và đang chờ kết quả chi tiết từ báo cáo quý 3/2024. Mặc dù chưa rõ “mang tiền về cho mẹ” có nghĩa là EraBlue đã đạt lợi nhuận ở cấp độ cửa hàng hay cấp độ hệ thống, nhưng đây là một tín hiệu tích cực cho liên doanh của Thế giới Di động (MWG) tại Indonesia.
Bước Tiến Vững Chắc Của EraBlue
Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo MWG thể hiện sự tự tin về hiệu quả kinh doanh của EraBlue. Tại cuộc gặp mặt chia sẻ hồi đầu tháng 8, EraBlue đã được đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trước quý 4/2024, chỉ sau 2 năm hoạt động. Mặc dù MWG đã gánh lỗ từ PT Era Blu Elektronik (EraBlue) 47,2 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng với tỷ lệ sở hữu 45% tại EraBlue, chuỗi điện máy này được dự đoán đã lỗ khoảng 104 tỷ đồng trong nửa đầu năm.
Mục Tiêu và Phát Triển của EraBlue
EraBlue là dự án thử nghiệm mới của MWG tại thị trường nước ngoài, được thành lập vào năm 2022. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị di động, điện máy, đồ gia dụng và các thiết bị khác tại Indonesia. MWG đã góp vốn vào EraBlue với số vốn ban đầu 181 tỷ đồng để nắm giữ 45% cổ phần, và đã tăng giá trị khoản đầu tư lên 286,6 tỷ đồng vào cuối năm 2023. Hiện tại, EraBlue có 71 cửa hàng, tăng 33 cửa hàng so với đầu năm. Kế hoạch của EraBlue là mở rộng lên gần 100 cửa hàng vào cuối năm 2024, và trung bình sẽ khai trương ít nhất 10 cửa hàng mỗi tháng trong giai đoạn 2025-2027. Khi đạt mốc 500 cửa hàng, cả hai bên sẽ xem xét khả năng IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia sau năm 2027.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây