Cổ phiếu ngân hàng gây áp lực cho VN-Index

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong phiên 2/10

Phiên giao dịch ngày 2/10 chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, với VN-Index đóng cửa giảm 7,5 điểm, xuống mức 1.270,6 điểm. Đây là phiên đi lùi thứ ba liên tiếp, đưa thị trường về vùng giá của nửa tháng trước. Tuần này, VN-Index chỉ tăng điểm trong phiên 1/10, dẫn đến mức giảm tổng thể hơn 20 điểm so với tuần trước.

Ngân hàng là động lực chính cho sự suy giảm

Nhóm ngành ngân hàng là động lực chính cho sự suy giảm của thị trường. Tất cả các cổ phiếu có thanh khoản trên 100 tỷ đồng đều không tăng giá. EIB giảm mạnh nhất với 3,4%, trong khi các mã TCB, STB, MBB, TPB, CTG, HDB, ACB, và MSB cũng giảm từ 1,2% đến 1,9%. Nhóm ngân hàng chiếm đến 6 trong số 10 cổ phiếu có mức giảm lớn nhất cho VN-Index.

Rổ VN30 cũng gây áp lực tiêu cực

Rổ VN30 cũng góp phần gây áp lực tiêu cực lên thị trường khi chỉ số đại diện giảm 10,25 điểm. Các cổ phiếu VNM, CTG, GVR, MBB, và TCB là những cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất cho thị trường.

Thanh khoản giảm và khối ngoại bán ròng

Tổng giá trị giao dịch trên sàn HoSE giảm hơn 9.500 tỷ đồng, xuống còn khoảng 13.700 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn có tâm lý nắm giữ cổ phiếu, chưa tìm được lý do để bán ra với giá thấp. Tuy nhiên, khối ngoại trở lại ưu tiên xả hàng sau ba phiên giao dịch tích cực, bán ròng hơn 570 tỷ đồng, nhiều nhất ở VHM.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tâm lý, chủ động cơ cấu danh mục, bán bớt những cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường và giảm dưới vùng hỗ trợ. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành thu hút dòng tiền gần đây và mới bước vào xu hướng tăng điểm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top