Chuyện gì đang xảy ra với Tập đoàn Lộc Trời?

Lộc Trời: Tranh chấp giữa nguyên Tổng Giám đốc và Tập đoàn

Ông Nguyễn Duy Thuận, nguyên Tổng Giám đốc Lộc Trời, đã khẳng định nắm được thông tin về việc Tập đoàn Lộc Trời đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn ông. Tuy nhiên, ông Thuận cho biết Lộc Trời đang trong giai đoạn khó khăn và bất kỳ phát ngôn nào cũng có thể làm mọi việc thêm phức tạp. Ông Thuận khẳng định thời gian sẽ trả lời mọi chuyện.

Lộc Trời đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn ông Nguyễn Duy Thuận

Trước đó, Lộc Trời đã gửi công văn đến UBND tỉnh An Giang đề nghị thu hồi thẻ doanh nhân APEC và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Thuận. Lý do là ông Thuận “có thái độ né tránh, thiếu hợp tác trong việc bàn giao và có dấu hiệu tìm cách xuất cảnh ra nước ngoài để thoái thác trách nhiệm”. UBND tỉnh An Giang đã trả lời Lộc Trời, nêu rõ Lộc Trời có trách nhiệm thu hồi thẻ doanh nhân APEC và đề nghị Bộ Công an hủy thẻ. Về đề nghị tạm hoãn xuất cảnh, UBND tỉnh An Giang cho rằng không thuộc thẩm quyền.

Sự kiện dẫn đến tranh chấp

Ông Nguyễn Duy Thuận giữ chức vụ Tổng Giám đốc Lộc Trời từ đầu năm 2020 và bị miễn nhiệm vào ngày 15-7-2024 sau khi công ty gặp khó khăn. Vào vụ lúa Đông Xuân 2024, Lộc Trời nợ tiền lúa của nông dân và phải đến tháng 5 mới trả hết. Lộc Trời cũng chưa công bố báo cáo tài chính bán niên 2024 với lý do “bất khả kháng”. Trong một năm qua, cổ phiếu LTG đã mất giá hơn một nửa, từ hơn 30.000 đồng xuống còn 14.000 đồng/cổ phiếu.

Kết luận

Tranh chấp giữa Lộc Trời và ông Nguyễn Duy Thuận là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Lộc Trời và gây lo ngại cho nông dân. Hiện nay, chưa rõ nguyên nhân cụ thể dẫn đến tranh chấp này và kết quả cuối cùng vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, sự việc này cho thấy những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế khó khăn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top