Tập đoàn Hà Đô bầu mới Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

Tập đoàn Hà Đô Bổ Nhiệm Tân Chủ tịch và Tổng Giám Đốc

Ngày 3/10 vừa qua, Tập đoàn Hà Đô (HDG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường. Tại Đại hội, ông Nguyễn Trọng Thông đã xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân. Ông Thông cho biết lý do từ nhiệm là do tuổi tác, sức khỏe và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan. Ông cũng bày tỏ sự lo lắng về việc từ nhiệm có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên, ông Thông khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho HĐQT sau khi chuyển giao với vai trò là “Chủ tịch sáng lập” để giúp đỡ HĐQT hoạt động ổn định, đảm bảo vốn đầu tư của cổ đông tiếp tục hiệu quả, công ty phát triển.

Đại hội đã bầu ông Lê Xuân Long giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 3/10 cho nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Lê Xuân Long sinh năm 1970, hiện đang là thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Đô, đã có 25 năm gắn bó với Tập đoàn và đang là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Za Hưng – công ty con của Tập đoàn Hà Đô. Ông có trình độ Thạc sĩ Kỹ thuật của Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Griggs (Mỹ).

Đại hội cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Minh vào vị trí Tổng giám đốc, không xác định thời hạn. Ông Nguyễn Trọng Minh sinh năm 1987 là con trai của ông Nguyễn Trọng Thông. Trước đó, ông đã từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Tập đoàn Hà Đô như Phó trưởng phòng Tài chính, trợ lý Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Trọng Minh tốt nghiệp cử nhân Tài chính và Quản trị kinh doanh tại Đại học Hamiline – Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Trọng Thông – Nhà Sáng Lập Tập đoàn Hà Đô

Ông Nguyễn Trọng Thông là nhà sáng lập Tập đoàn Hà Đô và hiện đang sở hữu hơn 107 triệu cổ phiếu HDG, tương ứng tỷ lệ 31,83% vốn công ty. Việc ông Thông từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đã tạo ra sự chú ý lớn trong giới đầu tư. Tuy nhiên, với cam kết tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho HĐQT, ông Thông đã phần nào xoa dịu những lo ngại về sự thay đổi lãnh đạo có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Tập đoàn Hà Đô.

Tân Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Long – Kinh Nghiệm Và Triển Vọng

Ông Lê Xuân Long, với 25 năm kinh nghiệm gắn bó với Tập đoàn Hà Đô, được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của ông Nguyễn Trọng Thông trong việc lãnh đạo Tập đoàn. Ông Long có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm quản lý dày dặn, được đánh giá là người có khả năng đưa Tập đoàn Hà Đô tiếp tục phát triển trong tương lai. Việc ông Long được bầu làm Chủ tịch HĐQT cũng cho thấy sự tin tưởng của cổ đông vào khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của ông đối với Tập đoàn Hà Đô.

Tân Tổng Giám Đốc Nguyễn Trọng Minh – Thế Hệ Lãnh Đạo Mới

Ông Nguyễn Trọng Minh, với kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Hà Đô trong nhiều năm, được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động quản lý và điều hành của Tập đoàn. Việc bổ nhiệm ông Minh vào vị trí Tổng Giám đốc cũng cho thấy sự kế thừa và phát triển thế hệ lãnh đạo mới của Tập đoàn Hà Đô. Với kiến thức chuyên môn và sự am hiểu sâu sắc về Tập đoàn, ông Minh được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Tập đoàn Hà Đô tiếp tục phát triển và đạt được những thành công mới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top