Mirae Asset: Cơ hội nâng hạng thị trường “sáng cửa” nhất vào tháng 9/2025

Cơ hội nâng hạng thị trường “sáng cửa” nhất vào tháng 9/2025

Theo Mirae Asset Việt Nam, kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ sáng nhất vào tháng 9/2025 sau khi Thông tư 68/2024/TT-BTC được ban hành, giải quyết vấn đề “pre-funding”.

Diễn biến thị trường trong tháng 10 và những tháng còn lại của năm

Mirae Asset nhận thấy sự phân hóa giữa các nhóm ngành trong tháng 10 và các tháng còn lại của năm. Dòng tiền tập trung vào cổ phiếu ngân hàng, trong khi các nhóm ngành khác suy yếu do thiếu câu chuyện tăng trưởng thuyết phục. Điều này tạo ra hiệu ứng vòng lặp phản hồi, đẩy áp lực bán lan rộng. Trong ngắn hạn, VN-Index được kỳ vọng sẽ tìm được vùng hỗ trợ tại 1,280 điểm và hướng về vùng cản tâm lý 1,300 điểm. Tuy nhiên, rung lắc có thể xảy ra do tâm lý chốt lời tăng cao khi VN-Index vượt qua vùng cản tâm lý.

Các yếu tố cần theo dõi trong tháng 10

Bên cạnh diễn biến thị trường, nhà đầu tư cần theo dõi các yếu tố sau trong tháng 10:

Quyết định nâng hạng thị trường và đánh giá của FTSE

FTSE Russell sẽ đưa ra thông báo chính thức về kết quả đánh giá xếp hạng thị trường sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên ngày 08/10. Mirae Asset tin rằng Thông tư 68 là một bước đệm quan trọng giúp Việt Nam tiến gần hơn đến quyết định nâng hạng. Tuy nhiên, kỳ vọng nâng hạng sáng nhất sẽ rơi vào tháng 9/2025, do cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả của các thay đổi trong chính sách và hệ thống giao dịch mới.

Kết quả kinh doanh quý 3/2024

Mirae Asset kỳ vọng lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp niêm yết tại sàn HoSE sẽ tăng trưởng đột phá trong quý 3, đặc biệt là các nhóm ngành như ngân hàng và bán lẻ, so với mức nền thấp của cùng kỳ năm trước.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 21/10. Mirae Asset đặc biệt quan tâm đến các dự án luật dự kiến được thông qua hoặc đóng góp ý kiến, bao gồm: Luật Đầu tư công; Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Luật Dữ liệu; Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top