Chuỗi phòng tập Fit24 dừng hoạt động

Fit24 Tạm Dừng Hoạt Động: Thách Thức Cho Ngành Phòng Gym

Chuỗi phòng tập cao cấp Fit24 đã thông báo tạm dừng hoạt động, gây ra sự bất tiện cho các hội viên. Giám đốc Fit24, ông Lê Chí Trung, cho biết chuỗi gặp khó khăn trong kinh doanh do khách hàng siết chặt chi tiêu và cạnh tranh khốc liệt từ các chuỗi mới. Fit24 khẳng định đang nỗ lực hết mình để khắc phục tình hình và sớm trở lại phục vụ, đồng thời sẽ làm việc với các cổ đông để đảm bảo quyền lợi của hội viên.

Fit24: Từ Mô Hình Cao Cấp Đến Tạm Dừng Hoạt Động

Fit24 được biết đến với mô hình phòng tập cao cấp, khai trương cơ sở đầu tiên vào năm 2012 tại quận 7, TP.HCM. Đến năm 2022, chuỗi có 6 cơ sở tại TP.HCM, sau đó giảm còn 5 trước khi tạm dừng hoạt động. Fit24 cung cấp không gian tập luyện hiện đại và tổ chức nhiều lớp học như yoga, zumba, kickboxing. Tuy nhiên, một số hội viên cho biết họ chưa nhận được thông tin chi tiết về cách giải quyết quyền lợi sắp tới.

Thị Trường Phòng Gym Đối Mặt Với Thách Thức

Việc Fit24 tạm dừng hoạt động là tín hiệu cho thấy thị trường phòng gym đang gặp nhiều khó khăn. Trước đó, chuỗi phòng tập cao cấp Getfit Gym & Yoga cũng đã đóng tất cả chi nhánh từ ngày 4/9, sau đó mở lại 2/3 cơ sở vào ngày 28/9. Đồng sáng lập Getfit Holdings, ông Nguyễn Hữu Phúc, thừa nhận ngành dịch vụ phòng gym đang đối mặt với nhiều thách thức do nền kinh tế khó khăn và cạnh tranh gay gắt.

Xu Hướng Thu Hẹp Quy Mô Và Cạnh Tranh Gay Gắt

Theo khảo sát, trong 2 năm trở lại đây, hầu hết thương hiệu phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ. Cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt về mạng lưới, giá cả và các hình thức mới. Việc các phòng gym thu hẹp quy mô và đột ngột đóng cửa tạo ra rào cản tâm lý cho khách hàng, khiến họ e ngại khi đăng ký các gói tập dài hạn.

Hội Viên Lo Ngại Về Rủi Ro, Tìm Kiếm Lựa Chọn An Toàn

Nhiều hội viên đang tìm kiếm các phương án tập luyện an toàn hơn. Chị Thanh Thanh, quận 7, đã chọn thuê huấn luyện viên cá nhân (PT) đến phòng gym tại chung cư để tập thay vì đến các chuỗi gym lớn. Anh Chí An, người sở hữu gói tập luyện đến tháng 4/2025, đang tìm hiểu các thương hiệu chuỗi mới, chú trọng đến tình hình kinh doanh của thương hiệu ngoài việc tìm hiểu về độ phủ của mạng lưới, chất lượng cơ sở vật chất và thái độ của PT.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top